8 người nhập viện sau khi ăn thịt heo

15/03/2017 16:26 GMT+7

8 gia đình mua chung một con heo, xẻ thịt. Sau khi ăn lòng và thịt heo luộc, 8 người trong số này phải nhập viện do có triệu chứng bị ngộ độc.

Ngày 15.3, bác sĩ chuyên khoa 2 Nguyễn Thành Lãm, Phó trưởng khoa Truyền nhiễm Bệnh viện đa khoa Phú Yên, cho biết khoa này đang tích cực điều trị 8 ca bị ngộ độc sau khi ăn thịt heo.

Các bệnh nhân trên đều ở xã Sơn Long, huyện Sơn Hòa. Hiện sức khỏe của các bệnh nhân đã ổn định.

Trước đó, khoảng 16 giờ ngày 14.3, các bệnh nhân nhập viện với triệu chứng sốt cao, lạnh run, đau bụng, nôn, tiêu chảy...
Theo lời bệnh nhân, 8 gia đình mua chung một con heo và mổ thịt. Sau khi ăn món lòng heo luộc, 8 người bị đau bụng râm ran rồi hết. Đến sáng 14.3, những người này tiếp tục ăn món thịt heo luộc với bánh tráng, nửa giờ sau thì bị nôn, tiêu chảy và đến chiều 14.3 thì tất cả 8 người phải nhập viện.
Ông Nguyễn Văn Tâm, Chi cục trưởng Chi cục Vệ sinh an toàn thực phẩm tỉnh Phú Yên, cho biết sau khi nhận được thông tin trên, cơ quan chức năng đã lấy mẫu thịt, lòng heo đưa đi kiểm nghiệm để xác định nguyên nhân.

tin liên quan

Phát hiện sò, thịt heo có độc tố và kháng sinh cấm
Cục Quản lý chất lượng nông lâm sản và thủy sản (Nafiqad) vừa công bố thông tin tại cuộc họp giao ban với lãnh đạo Bộ NN-PTNT về công tác quản lý chất lượng vật tư nông nghiệp và an toàn thực phẩm vào chiều 22.10 tại Hà Nội.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.