Ăn mừng ngày 20.11, 10 giáo viên mầm non phải nhập viện cấp cứu

19/11/2017 14:33 GMT+7

10 giáo viên Trường mầm non song ngữ Hooray (TP.HCM) đã phải nhập viện cấp cứu ngay khi đang ăn mừng ngày 20.11 tại nhà hàng H.C. Thêm một bảo vệ trường cũng đã phải nhập viện sau đó.

Vụ việc xảy ra vào trưa hôm qua, 18.11 và tính đến sáng nay, 19.11, tất cả các giáo viên, nhân viên đã xuất viện. Tất cả đều nhập viện ở Bệnh viện quận Phú Nhuận, nằm khá gần nhà hàng H.C.

Cô Lê Quang Thanh Thùy, hiệu trưởng trường Hooray, cho biết để ăn mừng Ngày Nhà giáo Việt Nam, trường đã đặt tiệc ăn mừng với sự tham gia của  gần 70 giáo viên, nhân viên, khách mời vào buổi trưa 18.11. Vì hôm đó là thứ bảy, mọi người đều nghỉ làm, đến trưa mới tập trung tại nhà hàng.

Cô Thùy cũng cho biết, khi bữa tiệc vừa đến món thứ 2, nhiều giáo viên, đa số là nữ đã choáng váng, buồn nôn và nôn ói. Tổng cộng 10 giáo viên đã phải nhập viện khi bữa tiệc còn chưa kết thúc, trong số này có cô giáo Đỗ Thị Thu Thanh. Cô cho biết vừa ăn xong 2 món đầu tiên của bữa tiệc là gỏi nấm bào ngư hải sản tôm hạt điều và mực nướng Phú Quốc tại nhà hàng H.C, cô đã thấy choáng váng, đau bụng, buồn nôn, mệt lả. Sáng nay, 19.11, cô đã được xuất viện nhưng vẫn còn rất mệt.

Riêng anh bảo vệ Châu Tấn Trung cho biết anh chỉ nôn thốc nôn tháo nhiều lần trên đường trở về sau bữa tiệc và khi đến trường thì mệt đến bất tỉnh. Anh được đưa vào cấp cứu ngay sau đó.

Bác sĩ Đàng Năng Xinh, người trực tiếp điều trị cho các giáo viên tại Bệnh viện Quận Phú Nhuận chẩn đoán cho nhiều ca bệnh là theo dõi nhiễm trùng đường ruột nghi do ngộ độc thực phẩm.

Được biết, ngoài 2 món ăn kể trên, thực đơn mừng ngày 20.11 tại nhà hàng của trường Hooray còn có gà hấp cải bẹ xanh, bò nấu lagu, bún Thái cá điêu hồng và rau câu.

Tổng quản lý nhà hàng H.C xác nhận khoảng 70 khách do trường Hooray đặt tiệc đã ăn trưa tại nhà hàng vào ngày 18.11.

tin liên quan

84 học sinh có biểu hiện ngộ độc thực phẩm
Ông Nguyễn Văn Thịnh, Giám đốc Trung tâm y tế H.Sa Thầy (Kon Tum), cho biết: Sáng 6.11, trung tâm tiếp nhận điều trị 84 học sinh trong tình trạng đau bụng, buồn nôn và tiêu chảy. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.