Ăn uống giảm khó tiêu

0 Thanh Niên
Ăn ngoài và nghiện thức ăn nhanh là những nguyên nhân gây rối loạn hệ tiêu hóa. Để khắc phục điều này, bạn có thể bổ sung vào chế độ dinh dưỡng một ít hạt thì là, gừng, sữa chua (ảnh) và đu đủ.
 /// Ảnh: Shutterstock - Ảnh: Shutterstock
Ảnh: Shutterstock
Hãng tin ANI dẫn lời chuyên gia dinh dưỡng Nmami Agarwal và Mehar Rajput tại Trung tâm sức khỏe Fitpass ở Ấn Độ cho biết gừng kích thích tiêu hóa, giảm viêm và ợ nóng. Ăn gừng sau mỗi bữa ăn giúp làm dịu đường ruột.
Hợp chất dinh dưỡng có nhiều trong hạt thì là có tác dụng chống ô xy hóa và giảm đầy hơi. Uống trà thì là sau bữa ăn kích thích tiết các enzyme tiêu hóa, làm giảm ợ nóng, viêm dạ dày và ruột.
Lợi khuẩn probiotics trong sữa chua ngăn ngừa và điều trị một số bệnh, tăng cường hệ miễn dịch, ngăn ngừa nhiễm trùng đường tiểu, dị ứng và cảm lạnh.
Ăn đu đủ kích thích tiêu hóa, giảm khó tiêu và đẩy lùi táo bón. Các enzyme papain phân hủy thực phẩm làm kích ứng dạ dày và chymopapain trong đu đủ phá vỡ các protein cũng như làm dịu dạ dày bằng cách thúc đẩy môi trường a xít lành mạnh.
Chuối là loại trái cây dễ tiêu hóa cung cấp năng lượng tức thời. Giống như đu đủ, chuối cũng có chứa pectin giúp kích thích nhu động ruột.

Bình luận

Gửi bình luận
Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
  • Tối thiểu 10 chữ
  • Tiếng Việt có dấu
  • Không chứa liên kết

VIDEO ĐANG XEM NHIỀU

Đọc thêm

TS Nguyễn Anh Tuấn (bìa phải) tư vấn về dự phòng tai biến mạch máu não /// Thảo Chi

'4 không' khi sơ cứu người bị đột quỵ

Đột quỵ não (còn gọi là tai biến mạch máu não) là tình trạng thiếu máu đột ngột đến một phần não, làm cho các tế bào não thiếu ô xy và chết, gây nên các rối loạn vận động, nhận thức, ngôn ngữ, thị giác.
Nguyên liệu làm gỏi đọt vạn tuế 	 /// Ảnh: Trần Cao Duyên

Đọt vạn tuế, món ăn tăng... tuổi thọ?

Cây thiên tuế (giới bình dân kêu là nhãn tuế) vừa nghe đã thấy ngút ngát ngàn năm. Vậy mà người ta chưa đã, còn “nâng cấp” lên gấp mười lần bằng cái tên “vạn tuế”.