Ăn uống ngừa tắc động mạch

12/02/2015 05:55 GMT+7

Một số loại thực phẩm có thể giúp giảm nguy cơ tắc nghẽn động mạch, ngừa máu vón cục an toàn và hiệu quả.

Một số loại thực phẩm có thể giúp giảm nguy cơ tắc nghẽn động mạch, ngừa máu vón cục an toàn và hiệu quả.
Dâu tây, tỏi... là thực phẩm giúp giảm nguy cơ tắc động mạch - Ảnh: Đ.N.Thạch - Hạ Huy
Kiwi: Hàm lượng chất chống ô xy hóa dồi dào trong trái kiwi làm giảm mức độ cholesterol trong máu và làm giảm các mảng bám dính trên thành động mạch.
Cá: Nguồn dồi dào a xít béo omega 3 trong cá loại bỏ lớp mỡ xấu trong máu và giữ động mạch khỏe mạnh. Cá hồi, cá ngừ, cá trích đều có chứa a xít béo omega 3 và giúp ngăn chặn các mảng bám tích tụ ở động mạch.
Dâu tây, nho đỏ: Nho đỏ chứa flavonoids giúp loại bỏ các cholesterol xấu khỏi cơ thể. Dâu tây, quả anh đào, nam việt quất và nhiều loại quả mọng khác đều chứa chất chống ô xy hóa mạnh mẽ cũng như chứa nhiều vitamin. Điều này giúp giữ cho động mạch khỏe mạnh và giảm tắc nghẽn.
Tỏi: Ăn 1 - 2 tép tỏi sống băm nhỏ giúp giảm huyết áp và mức cholesterol xấu. Tỏi chứa allicin, tốt cho tim và động mạch. Nó cũng giúp giảm huyết áp cao.
Táo: Nguồn dồi dào pectin trong táo làm giảm cholesterol xấu. Các khoáng chất như kali và ma giê giúp kiểm soát huyết áp.
Cải bó xôi: Loại rau này rất giàu vitamin A và C nên tốt cho tim và động mạch. Nó giúp ngăn chặn sự phát triển các mảng bám làm tắc nghẽn động mạch.
Dầu ô liu: Nguồn a xít béo omega 3 trong dầu ô liu có tác dụng ngăn chặn sự tắc nghẽn của động mạch.
Cà chua: Các mảng bám nhanh chóng bị đánh bật khỏi thành động mạch nhờ hàm lượng chất chống ô xy hóa trong cà chua. Nếu bạn ăn cà chua thường xuyên, nguy cơ mắc bệnh tim sẽ giảm đi một nửa.
Trà xanh: Chứa flavonoid là chất chống ô xy hóa cực mạnh. Đều đặn uống một ly trà xanh mỗi ngày cũng sẽ ngăn chặn hình thành các cục máu đông và duy trì sức khỏe thành động mạch.
Lựu: Là một loại trái cây giàu chất chống ô xy hóa, ngừa xơ cứng động mạch và thậm chí có thể đảo ngược bệnh này. Bạn nên ăn lựu mỗi ngày nếu có tiền sử gia đình mắc bệnh tim.
Yến mạch: Bột yến mạch là một trong những loại thực phẩm lành mạnh cho động mạch. Chứa hàm lượng cao các chất xơ hòa tan, ăn một chén yến mạch mỗi ngày giúp giảm cholesterol xấu, qua đó duy trì sức khỏe động mạch và tim.
Quả óc chó: Quả óc chó chứa a xít béo omega 3 và chất béo không bão hòa, giúp giảm cholesterol xấu và loại bỏ tắc nghẽn động mạch. Ăn quả óc chó cũng giúp làm sạch động mạch, giữ máu lưu thông khắp cơ thể, từ đó giảm nguy cơ mắc bệnh tim, tiểu đường, đồng thời giúp điều hòa huyết áp.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.