Áp dụng kiểm tra chặt đối với thực phẩm giảm cân

Cục An toàn thực phẩm (ATTP), Bộ Y tế mới đây đã có công văn số 4289 /ATTP – SP.

Công văn đề nghị các cơ quan kiểm tra nhà nước về thực phẩm do Bộ Y tế chỉ định áp dụng phương thức kiểm tra chặt đối với thực phẩm bảo vệ sức khỏe (BVSK) có công dụng giảm cân, đề nghị các cơ quan kiểm tra nhà nước đối với thực phẩm nhập khẩu do Bộ Y tế chỉ định, các Cơ quan Hải quan cửa khẩu áp dụng phương thức kiểm tra chặt đối với các sản phẩm thực phẩm BVSK công bố công dụng giảm cân (chỉ tiêu kiểm tra là chất Sibutramine).
Đề nghị này đưa ra căn cứ báo cáo kết quả giám sát chủ động của các viện, khu vực: Trung tâm kiểm nghiệm thuốc, mỹ phẩm, thực phẩm Thừa Thiên Huế, Viện vệ sinh dịch tễ Tây nguyên, Viện Kiểm nghiệm VS ATTP quốc gia và Cục ATTP về kiểm tra chỉ tiêu Sibutramine đối với các sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khỏe trong 6 tháng đầu năm nay.
Cục ATTP cho biết, Sibutramine là hoạt chất đã bị Cục Quản lý Dược (Bộ Y tế) cấm sử dụng do chất này gây tác dụng không mong muốn. Tuy nhiên gần đây thông qua chương trình giám sát chủ động các cơ quan chức năng đã phát hiện một số sản phẩm giảm cân có chứa Sibutramine, các sản phẩm này đã bị thu hồi và xử lý theo quy định.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.