Bác sĩ 2 bệnh viện phối hợp lấy móc sắt ra khỏi ruột bệnh nhi

Duy Tính
Duy Tính
03/05/2018 12:51 GMT+7

Ngày 3.5, Khoa Tiêu hóa Bệnh viện (BV) Nhi đồng 2 TP.HCM cho biết khoa này vừa phối hợp với bác sĩ Khoa Nội soi BV Chợ Rẫy tiến hành nội soi lấy dị vật là cái móc sắt trong kẹp phơi đồ từ ruột bệnh nhi N.B.N.K (18 tháng tuổi, ngụ Đắk Lắk)

Trước đó, phát hiện bệnh nhi nuốt móc sắt nên gia đình đưa đi cấp cứu tại BV tỉnh Đắk Lắk, sau đó chuyển xuống BV Nhi đồng 2 trong tình trạng tỉnh táo, không ói, không đau bụng.
Kết quả chụp X-quang cho thấy dị trong ruột bệnh nhi là vật dùng để cố định trong kẹp quần áo, có 2 cạnh sắc nhọn với kích thước lớn.

Bác sĩ nhận định đây là một ca khó, khi gắp dị vật có thể gây tổn thương nhiều hơn niêm mạc đường tiêu hóa và cần phải được tiến hành ngay trước khi dị vật di chuyển sâu hơn, gây biến chứng thủng ruột. Các bác sĩ BV Nhi đồng 2 phối hợp với đồng nghiệp nội soi của BV Chợ Rẫy đã nội soi khéo léo và lấy dị vật ra một cách an toàn.
Trước đó vài ngày, BV Nhi đồng 2 cũng tiếp nhận cứu 2 trẻ 4 tuổi ngụ Q.7 do uống nhầm thuốc trị xương khớp khi chơi trò làm bác sĩ phân chia thuốc uống... Các bác sĩ khuyến cáo cáo huynh cần kiểm tra, kiểm soát đồ chơi của con trẻ, tránh trường hợp đáng tiếc xảy ra.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.