Bác sĩ nói gì về việc 'ngồi xổm trên bồn cầu bệt công cộng'?

Thiên Lan
Thiên Lan
12/06/2019 00:17 GMT+7

Vấn đề mà hàng triệu người thắc mắc nay đã có câu trả lời!

Sử dụng nhà vệ sinh là nhu cầu không thể thiếu trong cuộc sống. Nhưng sử dụng nhà vệ sinh công cộng lại là điều cực chẳng đã đối với nhiều người, do những lo ngại bị lây nhiễm bệnh từ người khác do tiếp xúc chung trên bệ toilet, theo Mirror.
Đối với hầu hết mọi người, việc ngồi lên bệ bồn cầu bệt công cộng có nguy cơ nhiễm bệnh thực sự hay không vẫn là một điều gây lo lắng, hoang mang.
Tâm lý chung là cảm thấy không đảm bảo nếu chạm vào bệ bồn cầu, nên nhiều người đã ngồi xổm, ngồi nhổm lên trong không trung hoặc lót bằng giấy vệ sinh và làm đủ mọi cách để tránh bị bẩn.
Tuy nhiên, khả năng lây bệnh như các bệnh lây lan qua đường tình dục - từ nhà vệ sinh công cộng, là rất hiếm, theo Mirror.
Từ nhà vệ sinh công cộng, bạn chỉ có thể bị lây nhiễm E-coli và Salmonella - vi khuẩn gây tiêu chảy.
Đây cũng là một trong những vấn đề mà tiến sĩ, bác sĩ Preethi Daniel, Giám đốc lâm sàng tại Phòng khám bác sĩ đa khoa London Watford (Anh), được hỏi nhiều nhất.
Và câu trả lời của tiến sĩ Daniel là: Để mắc các bệnh này, vi trùng sẽ phải được truyền trực tiếp từ bệ toilet sang đường sinh dục, hoặc qua vết thương hở hoặc vết trầy xước ở đùi hoặc mông.
Bị sét đánh còn dễ hơn là mắc bệnh lây truyền qua đường tình dục từ một nhà vệ sinh công cộng, vì vậy xin đừng lo lắng, tiến sĩ nói thêm.
Các bệnh bạn có nguy cơ mắc phải từ một nhà vệ sinh công cộng là nhiễm E-coli hoặc Salmonella.
Thật đáng lo là, tiến sĩ Daniel tiết lộ, chính những bước mà mọi người cố gắng làm vì sợ bẩn hoặc thận trọng quá mức lại có thể gây hại nhiều hơn.
Tất cả những việc như ngồi xổm hay ngồi nhổm để tránh chạm vào bệ toilet, lót bằng giấy vệ sinh hoặc không dám đi vệ sinh vì sợ bẩn, lại dẫn đến dễ bị nhiễm trùng đường tiết niệu hơn, tiến sĩ giải thích.
Tiểu tiện vội vàng, chưa hết hoặc ngồi xổm là cách tạo cơ hội cho cơ thể bị lây nhiễm với vi khuẩn có hại.
Lời khuyên duy nhất của tiến sĩ Daniel trong các vấn đề về nhà vệ sinh công cộng là hãy làm tốt công việc rửa tay và khử trùng tay, theo Mirror.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.