Bác sĩ ơi: Mới cắt bao quy đầu, có phải bị viêm nhiễm?

12/06/2017 13:50 GMT+7

Tôi mới tiến hành cắt bao quy đầu. Sau khi tiểu phẫu được 4 ngày, vết mổ ở phần bao quy đầu lành lại nhưng phần bao da quy đầu hơi bị sưng, mọng nước, vậy có phải đã bị viêm nhiễm không? (tr_connan56…@gmail.com).

Bác Sỹ CKII Dương Phương Mai - Phó giám đốc y khoa Bệnh viện phụ sản quốc tế Sài Gòn:
Cắt bao quy đầu là một tiểu phẫu đơn giản giúp người bệnh có thể khắc phục triệt để được chứng bệnh dài và hẹp bao quy đầu. Tuy nhiên, sau tiểu phẫu thường xuất hiện một số biểu hiện như bao quy đầu bị mọng nước, phù nề… Nếu bao quy đầu bị sưng phồng mọng nước kéo dài từ 1 - 2 tuần đó là những biểu hiện rất bình thường của cơ thể trước thuốc gây tê. Nhưng nếu tình trạng đó kéo dài hơn 2 tuần thì rất có thể bạn đã bị nhiễm trùng, cần đến bệnh viện kiểm tra.

Để ngăn ngừa nhiễm trùng sau phẫu thuật, cần uống kháng sinh trong 5 - 7 ngày, có chế độ chăm sóc vết thương thường xuyên, giữ sạch vết thương vùng da quy đầu sau khi đi tiểu… Bạn vẫn có thể tắm rửa bình thường nhưng nhớ tránh không làm cho vết thương bị ướt, mặc quần lót thoáng mát, rộng rãi, tránh đi lại quá nhiều vì đi lại nhiều sẽ làm cho vết thương bị cọ xát nhiều, từ đó vết thương có thể bị tổn thương. Trong thời gian phục hồi, cần tránh có những suy nghĩ “kích thích”. Chỉ nên quan hệ tình dục cho đến khi vết thương đảm bảo đã khỏi hoàn toàn.

tin liên quan

Đàn ông trên 40 tuổi coi chừng bệnh 'khó biết - dễ chữa'
Nam giới sau 40 tuổi có thể bước vào giai đoạn giảm sút testosterone, mãn dục nam hay tắt dục nam. Tuy nhiên, tình trạng này từ trước đến nay ít được quan tâm. Nếu không được điều trị sẽ ảnh hưởng nhiều đến sức khỏe, đời sống...
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.