Bàn tay được ghép tạm vào đùi

18/07/2015 11:34 GMT+7

(TNO) Một người đàn ông Trung Quốc bị đứt bàn tay trong một vụ tai nạn lao động. Tuy nhiên, vì một số lý do các bác sĩ phải ghép đỡ bàn tay vào đùi của bệnh nhân.

(TNO) Một người đàn ông Trung Quốc bị đứt bàn tay trong một vụ tai nạn lao động. Tuy nhiên, vì một số lý do, các bác sĩ phải ghép tạm bàn tay vào đùi của bệnh nhân.

Kỳ lạ với bàn tay được ghép vào đùi - Ảnh chụp màn hình The Mirror
Bệnh nhân tên Zhou bị tai nạn lao động khi làm việc tại một nhà máy ở thành phố Tương Đàm, tỉnh Hồ Nam (Trung Quốc). Bàn tay anh bị đứt lìa và được đưa khẩn cấp đến bệnh viện, theo The Mirror ngày 18.7.
Tuy nhiên, các bác sĩ không thể nối bàn tay vào vị trí cũ vì dây thần kinh và gân ở cổ tay rất yếu, cần thời gian hồi phục. Thay vào đó, bác sĩ đã gắn bàn tay vào bắp chân nạn nhân để được cung cấp máu và duy trì sự sống.
Bàn tay đã được “nuôi” ở bắp chân trong vòng 1 tháng và mới đây đã được lấy ra, cấy ghép lại đúng vị trí ban đầu. Ca phẫu thuật mất gần 10 giờ.
Bác sĩ Tang Juyu, đứng đầu ê kíp thực hiện ca mổ, cho biết: “Ở nhiệt độ thông thường, một ngón tay đứt rời cần được cung cấp máu trong vòng 10 giờ. Thời gian sẽ yêu cầu ngắn hơn đối với trường hợp bị đứt rời cả bàn tay. Ở những trường hợp mất máu trong thời gian dài thì không thể nối liền bàn tay lại được nữa”. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.