Báo động xu thế trẻ hóa tuổi mắc bệnh tim mạch và huyết áp của người Việt

An Dy
An Dy
05/10/2018 14:33 GMT+7

Từ ngày 5-7.10, tại Đà Nẵng diễn ra Đại hội Tim mạch toàn quốc lần thứ 16 với gần 2.000 đại biểu trong nước và quốc tế tham dự.

Đại hội Tim mạch toàn quốc lần thứ 16 - năm 2018, do Hội Tim mạch học Việt Nam tổ chức với chủ đề “Tim mạch học trong kỷ nguyên mới - Tiếp cận đa ngành và cá thể hóa”, có sự tham gia của các giáo sư, tiến sĩ, bác sĩ đầu ngành trong lĩnh vực tim mạch Việt Nam và trên thế giới.


Thông tin từ hội thảo cho biết, hằng năm có đến 17,5 triệu người tử vong do các bệnh liên quan đến tim mạch và số bệnh nhân tích lũy ngày một nhiều.
Theo nghiên cứu của Hội Tim mạch Việt Nam, hiện có 25% dân số Việt Nam mắc bệnh về tim mạch và tăng huyết áp.

Đặc biệt, những năm trở lại đây, bệnh lý tăng huyết áp đang được trẻ hóa với rất nhiều đối tượng đang còn trong độ tuổi lao động. Tỉ lệ tăng huyết áp của những người từ 25 tuổi trở lên ở Việt Nam đã là 47%.

Hiện nay, bệnh tim mạch đã và đang là một gánh nặng cho xã hội với tỷ lệ tử vong và tàn phế cao nhất, với chi phí cho chăm sóc, điều trị bệnh tim mạch với hàng trăm tỉ USD mỗi năm.

Gần 600 bài báo cáo chuyên môn của các chuyên gia tim mạch tham gia hội thảo đã đề cập đến hầu hết các lĩnh vực trong chuyên ngành tim mạch như: khuyến cáo về xử trí bệnh tim mạch ở phụ nữ có thai, điều trị rối loạn mỡ máu ở các nước châu Á; các rối loạn tim mạch chuyển hóa ở người suy tim, tiếp cận toàn diện bệnh tim mạch ở người cao tuổi, xu thế ít xâm lấn trong phẫu thuật tim và mạch máu…

Dịp này, Hội Tim mạch học Việt Nam phối hợp cùng Quỹ tim mạch trao giải thưởng cho “Các nhà nghiên cứu trẻ” trong lĩnh vực tim mạch, tổ chức đi bộ đồng hành vì sức khỏe tim mạch cộng đồng, tổ chức khám bệnh về tim mạch, huyết áp và phát thuốc miễn phí, tặng quà cho 400 người dân tại xã Hòa Phước (huyện Hòa Vang, TP.Đà Nẵng).

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.