Bật khóc khi thấy con gái 'hát và nhảy múa' sau chuyến đi kỳ diệu

04/07/2018 15:30 GMT+7

Một người cha 52 tuổi (ở Lancashire, Anh) đã không thể kìm được nước mắt khi thấy con gái hát và nhảy với các bạn sau gần tám năm.

Katie Wallace (8 tuổi) câm lặng và không thể nói chuyện được với bất kỳ ai, ngoại trừ người cha, vì mắc chứng im lặng chọn lọc. Chứng này được biết đến là một rối loạn lo lắng thái quá khiến trẻ không nói được trong một vài trường hợp.
Theo Daily Mail ngày 3.7, bé Wallace bị ám ảnh sợ nói và được chẩn đoán bị chứng im lặng chọn lọc khi cô bé được bốn tuổi.
Tuy nhiên, sau một kỳ nghỉ “kỳ diệu” đến đảo Tenerife (Tây Ban Nha) trong tháng 5 vừa qua, bé Wallace đã mạnh dạn nói chuyện được với chị và những người bạn cùng trường. Chứng im lặng chọn lọc đã được điều trị.
Chuyến đi tuyệt vời này làm cho bé Wallace cảm thấy quá thú vị, thảnh thơi và không cảm thấy lo lắng khi nói chuyện với bất kỳ ai.
Ông Fin, cha của cô bé, nói với Daily Mail rằng bé Wallace đã trải qua bảy năm khó khăn.
Mặc dù, cha của cô bé đã dẫn bé đến bệnh viện để được trị liệu ngữ âm, nhưng không thể giúp được gì cho cô bé. Ông thật sự lo lắng và nghĩ rằng con gái sẽ im lặng như vậy suốt cuộc đời.
“Bây giờ, tôi đã thấy con gái hát và nhảy với các bạn. Chứng kiến điều này đã làm cho tôi không kìm được nước mắt”, Fin cho biết thêm trong niềm vui sướng.
Bé Wallace cũng có thể nói chuyện được với cô giáo và với chị gái (28 tuổi).
Chuyến đi “kỳ diệu” trên được tài trợ từ số tiền do tổ chức từ thiện Days of Sunshine quyên góp. Tổ chức này đưa những đứa trẻ có số phận như bé Wallace đi du lịch đến những nước khác với hy vọng mang lại niềm vui cho chúng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.