Bé gái vẫn sống dù bị dao đâm xuyên sọ ở Trung Quốc

21/05/2016 14:09 GMT+7

Một bé gái họ Lâm, 12 tuổi, ở Trung Quốc đã may mắn sống sót khi bị một con dao sắc nhọn đâm xuyên sọ . Tai nạn xảy ra khi một bé trai 13 tuổi ném bừa con dao, khiến nó găm vào sau ót bé Lâm.

Bé Lâm bị con dao đâm 15 cm đâm vào đầu - Ảnh chụp màn hình Daily Mail

Ngày 16.5, bé Lâm đi chơi cùng bạn bè tại một công viên ở thành phố Đông Quản, tỉnh Quảng Đông, Trung Quốc thì xảy ra cãi vã với một cậu bé 13 tuổi khác, theo Nhân dân Nhật báo.
Khi Lâm và bạn bè quay lưng đi thì cậu bé này ném bừa con dao vào cả nhóm, khiến nó bay thẳng vào sau ót cô bé. Tất cả đều là bạn học với nhau.
Cô bé được đưa ngay đến Bệnh viện Nhân dân số 3 ở thành phố Đông Quản để cấp cứu. Các hình ảnh đăng tải trên báo chí Trung Quốc cho thấy con dao găm vào sao ót bé Lâm theo chiều thẳng đứng.
Sau khi chụp CT đầu, các bác sĩ phát hiện con dao dù có đâm xuyên qua sọ nhưng may mắn vẫn chưa chạm đến não. Để cứu sống bé, họ đã tiến hành ca phẫu thuật khẩn cấp lấy con dao ra ngoài.
Ca phẫu thuật thành công, bé gái đang phục hồi và trong tình trạng ổn định. Con dao găm dài khoảng 15 cm. Cảnh sát địa phương đã bắt giữ cậu bé 13 tuổi. Tuy nhiên, nghi phạm sau đó đã được thả vì vẫn chưa đủ tuổi chịu trách nhiệm hình sự.
Truyền thông Trung Quốc cho biết gia đình bé Lâm đã không kiện cáo mà chỉ giải quyết riêng với bố mẹ cậu bé 13 tuổi. Bên đó chấp nhận trả tiền viện phí 8.000 nhân dân tệ (khoảng 27,6 triệu đồng) cho gia đình bé Lâm.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.