Bé trai có trái tim nằm bên phải đang được điều trị tại bệnh viện

27/01/2018 05:20 GMT+7

Do bị sốt, gia đình đưa bé trai 3 tháng tuổi đi bệnh viện khám. Các bác sĩ mới phát hiện bé bị viêm phổi và có trái tim... nằm bên phải.

Ngày 26.1, Bệnh viện Hữu nghị Việt Nam - Cu Ba Đồng Hới (Quảng Bình) cho biết: Bệnh nhi Trần Tiến Đạt (nam, hơn 3 tháng tuổi, ở thôn Hướng Phương, xã Quảng Phương, H.Quảng Trạch, Quảng Bình) đang nằm điều trị tại Khoa Nhi của bệnh viện và tình trạng bệnh diễn tiến tốt hơn.


Bác sĩ Hoàng Bích Liễu, Khoa Nhi, Bệnh viện Hữu nghị Việt Nam - Cu Ba Đồng Hới, cho biết: “Lúc nhập viện, bệnh nhân có ho và khó thở nhiều, chẩn đoán bệnh nhân bị viêm phế quản, phổi nên đang điều trị theo hướng đó. Còn tim của cháu nằm lệch phải nhưng siêu âm tim không phát hiện có dị tật tim bẩm sinh khác kèm theo”.

Anh Trần Tuấn (bố của Đạt) cho biết một tuần trước, cháu bị sốt cao nên gia đình đưa bé đến Bệnh viện Đa khoa khu vực Bắc Quảng Bình để khám và được các bác sĩ chẩn đoán cháu bị viêm phổi. Ngoài ra, qua chụp X-quang, bác sĩ còn phát hiện tim của Đạt nằm bên phải.

Sau đó, Bệnh viện Đa khoa khu vực Bắc Quảng Bình cho chuyển bé vào Bệnh viện Hữu nghị Việt Nam - Cu Ba Đồng Hới để tiếp tục điều trị.

Mặc dù không phát hiện tim bị dị tật hay ảnh hưởng gì đến sức khỏe hiện tại nhưng việc trái tim nằm “nhầm” chỗ ấy cũng khiến gia đình cháu bé vô cùng lo lắng. Chị Cao Thị Hương (mẹ của Đạt) nói: “Khi nghe tin tim của con nằm ở vị trí khác thường như thế, vợ chồng tôi lo lắng lắm. Nhận kết quả siêu âm mà tay chân hai vợ chồng rụng rời. Chúng tôi chỉ mong con được khỏe mạnh như bao đứa trẻ khác”.

Được biết, vợ chồng anh Tuấn cưới nhau từ năm 2012 và hiện đã có 3 đứa con.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.