Bé trai sống sót kỳ diệu sau khi bị 25 cơn ngưng tim trong 24 giờ

Ngọc Quý
Ngọc Quý
25/01/2019 09:29 GMT+7

Mặc dù chỉ mới 9 tháng tuổi nhưng một bé trai ở Anh đã bị đến 25 cơn ngưng tim chỉ trong vòng 24 giờ. Các bác sĩ đã vô cùng kinh ngạc khi cậu bé đã chiến đấu vượt qua bệnh tật.

Đó là câu chuyện sống sót hy hữu của cậu bé Theo Fry ở Anh. Tổng số lần ngưng tim của bé Theo là 30 lần. Trước khi tròn 1 tuổi, bé đã phải trải qua đến 17 ca phẫu thuật để hồi phục, theo Daily Mail.
Theo chào đời vào tháng 5.2017. Các triệu chứng bất ổn đầu tiên xuất hiện khi Theo được 8 ngày tuổi. Cậu bé đột ngột ngủ, trong khi da chuyển sang màu tái xám.
Ban đầu, các bác sĩ bối rối vì không biết Theo đang bị gì. Sau đó, họ chẩn đoán cậu bé bị nhiễm trùng máu và ngưng tim. Tim Theo gặp trục trặc khiến không thể bơm máu một cách bình thường. Nếu không phẫu thuật, bé sẽ chết.
Khi hay tin, cha mẹ của bé là ông Steven Fry (35 tuổi) và bà Fauve Syers (30 tuổi) vô cùng sửng sốt. Nhờ những nỗ lực của bác sĩ, Theo được cứu chữa và xuất viện.
Vào tháng 12.2017, Theo lại nhập viện. Lần này, tim cậu bé đã ngưng đập suốt 12 phút nhưng may mắn là các bác sị đã kịp thời cứu chữa. Các cơn ngưng tim ập đến liên tục vào ngày 31.1.2017. Chỉ trong vòng 24 giờ, Theo bị đến 25 cơn ngưng tim.
Cuối cùng, các bác sĩ phát hiện nguyên nhân gốc rễ gây ra tình trạng ngưng tim liên tục là tâm thất trái của Theo đầy các mô sẹo, khiến tim không thể hoạt động theo cách bình thường. Các bác sĩ đã tiến hành hàng loạt ca phẫu thuật tim. Bé Theo bắt đầu phục hồi và xuất viện sau đó không lâu.
Hiện tại, Theo đã 20 tháng tuổi và rất khỏe mạnh. Sự hồi phục kỳ diệu này đã khiến cả bác sĩ lần bố mẹ Theo vô cùng kinh ngạc, theo Daily Mail.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.