Bệnh nhân cấp cứu vì kẹt 'của quý giả' trong hậu môn

Duy Tính
Duy Tính
19/12/2018 14:56 GMT+7

Trước khi nhập viện, bệnh nhân đã tìm cách lấy dương vật giả mắc kẹt trong hậu môn ra nhưng không thành công, lại còn làm cho nó chui vào sâu hơn.

Ngày 19.12, Bệnh viện Hoàn Mỹ ITO Đồng Nai đã tiếp nhận một trường hợp đặc biệt. Đó là nam bệnh nhân 26 tuổi bị kẹt… dương vật giả dài 18 cm trong hậu môn.
Trước khi nhập viện, bệnh nhân đã tìm cách để lấy dương vật giả vật ra nhưng không thành công và còn làm cho dương vật tụt sâu vào trực tràng. Rất may, dị vật có bề mặt trơn nhẵn nên không gây ra những tổn thương bên trong lòng ruột.
Theo bác sĩ, bệnh nhân nhập viện trong tình trạng đau tức hậu môn do mắc kẹt dương vật giả. Kết quả chụp X - quang và nội soi, các bác sĩ phát hiện dương vật giả đã chui sâu vào trong trực tràng của bệnh nhân 10 cm rất khó lấy ra.
Với nỗ lực giảm thiểu tối đa những tổn thương cho bệnh nhân, các bác sĩ đã chọn một phương án sử dụng dụng cụ để lấy dị vật qua đường hậu môn một cách an toàn mà không cần phẫu thuật.
Hiện nay, sức khỏe của bệnh nhân đã hồi phục, có thể đi lại và cử động như bình thường.
Bác sĩ Lê Mạnh Trí, Trưởng Khoa ngoại,  Bệnh viện Hoàn Mỹ ITO Đồng Nai khuyến cáo, khi xảy ra các sự cố tương tự như trường hợp trên, bệnh nhân không nên tự xử lí, tránh gây ra các tổn thương lớn hơn mà nên tới các cơ sở y tế, bệnh viện để được bác sĩ chuyên môn hỗ trợ kịp thời.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.