Bệnh nhân thả 'mặt cười', 'mặt khóc' để đánh giá bác sĩ

21/11/2019 17:12 GMT+7

Bệnh viện Da liễu TP.HCM triển khai việc đánh giá sự hài lòng của người bệnh đối với bác sĩ thông qua biểu tượng 'mặt cười', 'mặt khóc'.

Hôm nay (21.11), lần đầu tiên Bệnh viện Da liễu TP.HCM - một bệnh viện công - đã triển khai đánh giá sự hài lòng của người bệnh đối với bác sĩ trên màn hình cảm ứng trực tuyến ngay tại phòng khám.
Các màn hình cảm ứng được đặt tại mỗi phòng khám của Bệnh viện Da liễu TP.HCM. Người bệnh sau khi khám xong sẽ có thể đánh giá cảm nhận của mình về việc khám chữa bệnh, thái độ của bác sĩ, nhân viên y tế bằng việc gửi biểu tượng cảm xúc trên màn hình cảm ứng. Cụ thể, có 5 biểu tượng từ "mặt cười" đến "mặt khóc" thể hiện mức độ từ “Rất không hài lòng” đến “Rất hài lòng” của bệnh nhân.
TS.BS Nguyễn Trọng Hào, Giám đốc Bệnh viện Da liễu TP.HCM, cho biết sau khi đánh giá, kết quả sẽ được chuyển trực tiếp về máy chủ. Kết quả khảo sát sẽ được tổng hợp mỗi tháng làm cơ sở để ban giám đốc bệnh viện có hình thức khen thưởng hoặc nhắc nhở bác sĩ trong công tác khám chữa bệnh.
“Ứng dụng này có thể làm cho một số bác sĩ cảm thấy áp lực trong lúc làm việc. Tuy nhiên, đánh giá của người bệnh sẽ giúp các bác sĩ tự điều chỉnh để nâng cao chất lượng khám chữa bệnh, nhằm tăng cường cải cách chất lượng dịch vụ khám chữa bệnh, dịch vụ y tế của bệnh viện”, bác sĩ Hào nói.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.