Bệnh nhi 3 tuổi tử vong, Bệnh viện Nhi đồng 2 báo cáo gì?

Duy Tính
Duy Tính
16/07/2019 15:24 GMT+7

Theo báo cáo, bệnh nhi vào viện với chẩn đoán: Viêm họng - rối loạn tiêu hóa.

Ngày 16.7, nguồn tin của PV Thanh Niên cho biết Bệnh viện Nhi đồng 2 TP.HCM đã có báo cáo cho Sở Y tế TP.HCM về trường hợp tử vong của bệnh nhi N.H.T.T (3 tuổi, ngụ Q.Bình Thạnh, TP.HCM).
Theo lời của gia đình, bé đau bụng, ói, ho ít, không tiêu chảy và được gia đình đưa đến Khoa Cấp cứu, Bệnh viện Nhi đồng 2 lúc 1 giờ 45 phút ngày 3.7.
Bác sĩ N.T.B khám sàng lọc cho bé và không ghi nhận có tinh trạng cần phải cấp cứu nên hướng dẫn người nhà sang khu phòng khám ngoại chẩn.
Tại phòng khám ngoại chẩn, bác sĩ N.T.T.T chẩn đoán: Rối loạn tiêu hóa - theo dõi nhiễm trùng tiêu hóa, và cho bệnh nhân nhập vào phòng lưu của Khoa Điều trị trong ngày.
Tình trạng bệnh nhân khi vào Khoa Điều trị trong ngày lúc 2 giờ 55 phút: tỉnh, môi hồng, chi ấm, mạch rõ, huyết áp bình thường, nhiệt độ 37°C, nhịp thở 28 lần/phút, Sp02 97%, cân nặng 15 kg. Tại đây, bác sĩ K.B.L chẩn đoán bé bị viêm họng, rối loạn tiêu hóa và cho thuốc kháng sinh, ho, chống cho thắt dạ dày.
Lúc 5 giờ 30 phút, người nhà đưa bé đến phòng hành chính đề nghị bác sĩ xem lại vì bé trong tình trạng mệt, da xanh, bứt rứt, môi hồng, tim đều, phổi trong, bụng mềm, gan, lách không to, bác sĩ chẩn đoán sốc chưa rõ nguyên nhân. Bé được chuyển Khoa Cấp cứu.
Lúc 5 giờ 40 phút, bé nhập cấp cứu, tím toàn thân, chi mát, mạch không bắt dược, tim rời rạc 50 - 60 lần/phút, thở hước, đồng tử 2 bên 2 mm, không phản xạ ánh sáng…
Ngay lập tức bé được hồi sức hô hấp, tuần hoàn, hội chẩn Khoa Tim mạch. Bé tử vong sau 50 phút hồi sức vô hiệu.
Gia đình bệnh nhi đã phản ánh lên bệnh viện, đề nghị làm rõ nguyên nhân tử vong của bé, quy trình đóng các khoản phí khi khám và nhập viện (phải đóng nhiều lần, thái độ của nhân viên thu tiền không tích cực); việc chăm sóc và theo dõi tại Khoa Điều trị ban ngày chưa kịp thời.
Bệnh viện Nhi đồng 2 tổ chức kiểm thảo tử vong và họp hội đồng chuyên môn. Trong buổi họp, các thành viên hội đồng nghĩ nhiều bé đột tử (có thể là viêm cơ tim tối cấp hoặc xoắn ruột, xoắn dạ dày). Tuy nhiên vì người nhà không đồng ý cho giám định pháp y nên không thể xác định chinh xác nguyên nhân tử vong.
Về thủ tục đóng các khoản phí, bệnh viện đã chuyển thắc mắc đến Phòng Tài chính kế toán để tìm hiểu và xử lý.
Về phần chăm sóc và theo dõi, bệnh viện đã yêu cầu các bác sĩ, điều dưỡng liên quan làm bản tường trình, trích xuất camera để đổi chứng, từ đó xử lý tua trực đã tiếp nhận bệnh nhân này của Khoa Điều trị trong ngày.
Ngày mai 16.7, Phòng Quản lý chất lượng của bệnh viện sẽ chủ trì, giải quyết vấn đề hạ bậc thi đua của các cá nhân liên quan và tổ chức gặp người nhà lần 2.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.