Bệnh tim mạch là nguyên nhân gây tử vong hàng đầu trên thế giới

01/11/2019 20:17 GMT+7

Hiện nay, cùng với bệnh ung thư, các bệnh lý tim mạch, trong đó có bệnh động mạch vành, đang là nguyên nhân gây tử vong nhiều nhất trên thế giới .

Đó là đánh giá của các chuyên gia đầu ngành trong và ngoài nước trong “Hội nghị khoa học Xu hướng mới trong điều trị bệnh tim mạch hiện nay” diễn ra tại TP.HCM ngày 1-2.11.
Theo phó giáo sư - tiến sĩ - bác sĩ Trương Quang Bình, Phó giám đốc Bệnh viện Đại học Y dược TP.HCM, kiêm Giám đốc Trung tâm Tim mạch: Hiện nay, cùng với bệnh ung thư, các bệnh lý tim mạch đang là nguyên nhân gây tử vong nhiều nhất. Trong đó, bệnh động mạch vành là nguyên nhân gây tử vong số một trong các bệnh lý tim mạch.
Động mạch vành là hệ thống mạch máu có chức năng nuôi dưỡng tim. Bệnh động mạch vành xảy ra khi một hoặc nhiều nhánh của động mạch vành bị hẹp hoặc bị tắc hoàn toàn, làm dòng máu đi tới cơ tim giảm sút. Bệnh do nhiều nguyên nhân, thường gặp nhất là do mảng xơ vữa động mạch vành (chiếm hơn 90%), ngoài ra còn một số nguyên nhân khác như dị dạng động mạch vành, chấn thương,...
Theo phó giáo sư Bình: Trước thực trạng bệnh lý tim mạch đang là một trong “sát thủ” gây tử vong hàng đầu thế giới thì hiện nay phòng ngừa tiên phát các biến cố tim mạch đang là xu hướng chung của y khoa thế giới. Các chuyên gia hướng đến việc phòng ngừa trên nhóm đối tượng lớn hơn, mang lại nhiều lợi ích hơn cho cộng đồng.
Tại Việt Nam, qua hội nghị, các bác sĩ, chuyên gia tim mạch đã cập nhật những kiến thức mới, các phương pháp tiên tiến trong điều trị bệnh tim mạch để nâng cao hiệu quả trong việc phòng ngừa, chẩn đoán và điều trị cho người bệnh. Đặc biệt là các xu hướng mới trong chẩn đoán, điều trị các bệnh lý tim mạch trên cả 3 lĩnh vực: nội tim mạch, can thiệp tim mạch và phẫu thuật tim mạch.
Có 1.200 đại biểu tham dự với trên 100 bài báo cáo đến từ các chuyên gia tim mạch hàng đầu Việt Nam và các nước Mỹ, Đức, Anh, Phần Lan, Thụy Sĩ…
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.