Bệnh viện kịp thời cứu sống cụ ông 93 tuổi

23/11/2017 09:52 GMT+7

Ngày 23.11, Bệnh viện (BV) Thống Nhất TP.HCM cho biết BV vừa tiếp nhận cụ ông 93 tuổi trong tình trạng khó thở, tực ngực, cáu gắt và được chẩn đoán mắc hội chứng mạch vành cấp.

“Kết quả đoán hình ảnh cho thấy bệnh nhân bị tổn thương rất phức tạp, hẹp khoảng 90% ngay thân chung động mạch vành trái (nhánh nguồn chung xuất phát hai nhánh lớn nuôi tim) và tiên lượng rất nặng, đe dọa tính mạng bệnh nhân”, PGS Hồ Thượng Dũng, Phó giám đốc BV Thống Nhất, cho biết.
Trong khi đó gia đình bệnh nhân rất lo lắng, họ đã sẵn sàng tâm thế cho tình huống xấu nhất. Tuy nhiên, kết quả can thiệp đặt stent (khung đỡ cho thành mạch) đã kịp thời cứu sống bệnh nhân. Hiện bệnh nhân hết khó thở, hồi phục tốt.
Theo PGS Dũng, đây là một trong những trường hợp lớn tuổi tại BV và cũng là trường hợp lớn tuổi nhất trong đặt stent thân chung động mạch vành trái từ trước đến nay.
PGS Dũng cho biết thêm, trước đây, với người mắc bệnh lý này phải trải qua cuộc mổ hở, mở lồng ngực để bắc cầu mạch vành. Hơn nữa, với người lớn tuổi, cuộc phẫu thuật phải chạy tim phổi nhân tạo, hô hấp hỗ trợ bằng máy thở... Bệnh nhân sẽ phải đối diện với rất nhiều nguy cơ trong và sau mổ.
Tuy nhiên, những năm qua ngành can thiệp tim mạch Việt Nam phát triển và người cao tuổi được tiếp cận lợi ích từ kỹ thuật này, chất lượng cuộc sống được nâng cao.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.