Bị gấu ngoạm thấy xương sọ, khâu 100 mũi vẫn sống sót

Ngọc Quý
Ngọc Quý
28/05/2021 11:11 GMT+7

Khi vật lộn với gấu, ông Allen Minish, 61 tuổi, ở Mỹ bị nó ngoạm vào mặt. Cú ngoạm khiến hàm dưới ông bị nứt gãy, nhiều vết thương trên da đầu sâu đến mức thấy xương sọ. Điều hy hữu là ông vẫn sống sót.

Vụ tấn công xảy ra khi ông Minish đang đi bộ trên một con đường ở bang Alaska (Mỹ). Bất ngờ, con gấu xuất hiện và nhìn chằm chằm vào ông Minish, theo New York Post.
“Tôi ngước mắt nhìn lên và thấy con gấu đứng cách tôi khoảng 30 mét. Đó là một con gấu lớn”, ông Minish kể lại.
Con gấu lập tức lao đến. Ông Minish nhanh chóng bỏ chạy thoát thân. Tuy nhiên, ông đang chạy thì bị vấp và ngã lăn ra đất. Con gấu đuổi kịp và lao lên người ông Minish.
Ông Minish dùng tay ấn vào hàm dưới con gấu để đẩy đầu nó ra xa. Nhưng con vật chỉ cần một cú lắc đầu mạnh đã gạt tay ông ra rồi ngoạm lấy đầu ông Minish.
Cú ngoạm mạnh đến mức làm gãy xương hàm, xương mặt và rách da đầu. Tuy nhiên, con gấu chỉ tấn công ông Minish trong khoảng 10 giây rồi bỏ đi.
Người đàn ông bắt đầu bò dậy, dùng áo khoác quấn quanh đầu để ngăn vết thương chảy máu. Dù bị thương nặng nhưng ông Minish vẫn có thể gọi cấp cứu, mô tả vị trí của mình cho lực lượng cứu hộ.
Ông Minish được đưa đến Trung tâm Y tế Providence Alaska ở thành phố Anchorage (bang Alaska. Các vết thương trên mặt và đầu ông Minish khá nặng. Bác sĩ phát hiện ông bị nứt gãy xương hàm, nhiều vết rách sâu trên mặt và da đầu. Thậm chí, các vết rách ở da đầu sâu đến mức thấy cả xương sọ.
Các bác sĩ phải mất hơn 4 giờ để phẫu thuật cho ông Minish. Họ khâu trên mặt ông khoảng 100 mũi. Ông Minish đã may mắn sống sót và hiện dần bình phục, theo New York Post.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.