Bị mất 3 ngón tay vì bình gas mini phát nổ khi ăn lẩu

23/01/2019 14:58 GMT+7

Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức đang điều trị bệnh nhân nam bị chấn thương nặng bàn tay trái do nổ bình gas mini.

Bệnh nhân T. (42 tuổi, ở Hà Tĩnh) được chuyển đến điều trị tại Khoa Phẫu thuật chấn thương chi trên và Y học thể thao, Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức (Hà Nội) hôm 16.1 vừa qua.
Người nhà bệnh nhân cho biết, khi ăn lẩu tại nhà bằng bếp gas mini, trong lúc thay bình gas mới thì bình mới phát nổ khiến bàn tay trái của anh T. bị chấn thương nặng, bỏng nhiều nơi.
Bệnh nhân vào viện trong tình trạng bị các vết bỏng vùng mặt, cẳng tay; nặng nề nhất là chấn thương nặng bàn tay trái gây cụt các ngón 1, 2, 3 ( ngón cái, trỏ, ngón giữa) và vết thương phức tạp ngón 4, 5.
“Bệnh nhân đã được các bác sĩ Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức sửa mỏm cụt, giữ lại ngón 4, 5 và hiện đang được theo dõi sức khỏe, đặc biệt kiểm soát các nguy cơ nhiễm trùng”, bác sĩ Lưu Danh Huy, Phó trưởng Khoa Phẫu thuật chấn thương chi trên và Y học thể thao, Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức, cho biết.
Trước đó, đầu tháng 1, Khoa Chấn thương chi trên và Vi phẫu thuật, Bệnh viện T.Ư Quân đội 108, cũng tiếp nhận và xử lý vết thương cho một bệnh nhân trong tình trạng phần mềm bàn tay bị bầm dập nặng. Bệnh nhân đang ăn lẩu, khi thay bình gas mini thì bình phát nổ, gây vết thương trên bàn tay trái. Vết thương phức tạp, dập và tróc da, bầm dập nặng phần mềm bàn tay, dập nát ngón 1, 5 và đốt 2, 3 ngón 4; gãy hở nền xương đốt 1 ngón 3, 4.
Cho biết đã tiếp nhận một số trường hợp vào điều trị do tai nạn sinh hoạt nổ bình gas mini gây chấn thương nặng cho người dùng, các bác sĩ khuyến cáo khi sử dụng bếp gas mini cần cẩn trọng và chỉ chọn bình gas có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng để đảm bảo an toàn, tránh xảy ra các tai nạn đáng tiếc. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.