Bí ngô giúp tim khỏe ngay cả đối với người béo phì

Ngọc Lam
Ngọc Lam
24/10/2018 20:33 GMT+7

Béo phì là một trong những yếu tố nguy cơ chính cho sự phát triển của bệnh tim mạch và nhiều bệnh mạn tính khác.

May mắn là các nhà nghiên cứu đã tìm ra cách tự nhiên để ngăn chặn sự khởi phát của các bệnh này.
Trong một nghiên cứu được công bố trên Tạp chí Y học bổ sung và tích hợp, các nhà nghiên cứu phát hiện ra rằng bí ngô (còn gọi là bí đỏ) có thể giữ cho tim khỏe mạnh ngay cả với bệnh béo phì.
Các nhà nghiên cứu từ Đại học Khoa học Y khoa Birjand (Iran) đã kiểm tra tác dụng chống béo phì của bí ngô ở chuột béo phì. Theo đó, bí ngô được biết là giàu chất chống ô xy hóa mạnh, và nó chứa các đặc tính hạ lipid máu và ngăn ngừa bệnh tiểu đường, theo naturalnews.
Dựa trên kết quả, các nhóm chuột nhận chiết xuất bí ngô cho thấy giảm đáng kể các chất béo trung tính và lipoprotein tỷ trọng thấp (LDL) hoặc cholesterol “xấu”.
Đồng thời, chiết xuất bí ngô làm tăng đáng kể cholesterol lipoprotein tỷ trọng cao (HDL) hoặc cholesterol “tốt”.
Dựa trên phát hiện của nghiên cứu, các nhà nghiên cứu kết luận rằng bí ngô có thể làm giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch ở những người béo phì bằng cách giảm stress ô xy hóa và cải thiện mức cholesterol.
Tuy nhiên, nghiên cứu không chỉ ra rằng béo phì thì nên ăn nhiều bí ngô.
Hãy nhớ rằng béo phì cũng là một yếu tố nguy cơ cho các bệnh mạn tính khác, chẳng hạn như tiểu đường, đột quỵ, viêm khớp và một số bệnh ung thư.
Chìa khóa để đạt được và giữ một trọng lượng khỏe mạnh là thực hành một lối sống lành mạnh liên quan đến việc ăn uống lành mạnh và có hoạt động thể chất thường xuyên.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.