Bí quyết sống khỏe, sống trường thọ

17/05/2017 08:32 GMT+7

Theo kết quả nghiên cứu năm 2013, tuổi thọ trung bình của người Việt Nam là 73,1 tuổi. Trong đó tỷ lệ tử vong do bệnh tật chiếm đến 85% và chưa tới 15% người cao tuổi mất vì già, vì lão hóa cơ thể.

Thống kê y tế cũng cho thấy 95% người cao tuổi mắc các bệnh mạn tính và gây tử vong cao như bệnh tim mạch, huyết áp, bệnh gan, tiểu đường, ung thư,...
Theo quy luật tự nhiên, đa số khi qua tuổi 40 cơ thể đã có dấu hiệu suy giảm sức khỏe. Sang tuổi 50, các bệnh về xương khớp, huyết áp, tim mạch, gan thận có chiều hướng tăng lên do chức năng của các cơ quan trong cơ thể bắt đầu suy giảm nhanh gây khó chịu, mệt mỏi ảnh hưởng đến chất lượng cuộc sống và tuổi thọ.
Để giúp cơ thể khỏe mạnh, ít ốm đau, bệnh tật và có thể sống khỏe, sống thọ hơn nữa, ngay từ tuổi 50 cần phải điều chỉnh cách sống và chăm sóc sức khỏe mỗi ngày thật khoa học.

tin liên quan

Càng thính mũi càng sống thọ?
Nguy cơ tử vong của một người có thể phụ thuộc vào khứu giác của họ, theo các nhà khoa học từ Đại học Stockholm (Thụy Điển).
Tăng cường sức khỏe, ngăn ngừa bệnh tật ngay từ sớm: Bí quyết để kéo dài tuổi thọ và có tuổi già khỏe mạnh là phải có chế độ dinh dưỡng hợp lý, năng tập thể dục, hạn chế các thói quen có hại, có tinh thần lạc quan và cần kiểm tra sức khỏe định kỳ. Đối với người ở độ tuổi 50 trở lên, yếu tố dinh dưỡng và tập luyện cần được quan tâm đặc biệt.
Tại các nước như Nhật Bản, Hàn Quốc, từ lâu người dân thường sử dụng các sản phẩm từ thiên nhiên như linh chi, nhân sâm, tỏi đen là các sản phẩm hàng đầu có khả năng giúp bồi bổ sức khỏe, chống lão hóa, ngăn ngừa bệnh tật giúp cơ thể khỏe mạnh và trường thọ hơn.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.