Bóng đá cải thiện xương ở người già

Đánh giá tác giả

0 Thanh Niên
Tập luyện bóng đá 30 - 60 phút/lần với tần suất 2 lần mỗi tuần kết hợp chế độ ăn uống giúp cải thiện sức khỏe của xương ở những người già bị tiền tiểu đường.
 /// Shutterstock - Shutterstock
Shutterstock
Đó là kết quả theo nghiên cứu được công bố trên chuyên san Scandinavian Journal of Medicine and Science in Sports.
Những người bị tiền tiểu đường và bệnh tiểu đường loại 2 có nguy cơ cao bị loãng xương. Khảo sát ở những tình nguyện viên từ 55 - 70 tuổi, các nhà khoa học thuộc Đại học Nam Đan Mạch cho biết chơi bóng trên sân nhỏ kết hợp chế độ ăn uống giàu canxi (hải sản, thịt, đậu nành, sữa...) giúp cải thiện mật độ chất xương và giảm thiểu nguy cơ gãy xương.
Những dấu hiệu cảnh báo tình trạng tiền tiểu đường là sụt cân nhanh, thị lực giảm, vết thương khó lành và mệt mỏi thường xuyên...

Bình luận

Gửi bình luận
Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
  • Tối thiểu 10 chữ
  • Tiếng Việt có dấu
  • Không chứa liên kết

Có thể bạn quan tâm

VIDEO ĐANG XEM NHIỀU

Đọc thêm