Bước đột phá mới trong điều trị và phòng tái nhiễm Helicobacter Pylori

Các chuyên gia y khoa quốc tế hàng đầu đã giới thiệu một phương pháp điều trị dạ dày mới, có tính an toàn và hiệu quả cao, lần đầu tiên được áp dụng tại Việt Nam.

Đó là thông tin đáng chú ý tại buổi tọa đàm “Nâng cao hiệu quả điều trị và phòng tái nhiễm Helicobacter Pylori” do Tập đoàn NOvozymes Đan Mạch phối hợp với Công ty cổ phần Dược phẩm Việt Đức tổ chức ngày 12/4/2019.
. Buổi tọa đàm có sự tham gia của các nhà khoa học, y bác sĩ chuyên khoa đầu ngành, ông Gilles Jequier - đại diện tập đoàn Novozymes Đan Mạch, Giáo sư Tiến sĩ Christine Lang - Giáo sư về vi sinh và sinh học phân tử tại đại học Kỹ thuật Berlin, PGS.TS Bùi Hữu Hoàng - Trưởng khoa Tiêu hóa gan mật BV ĐH Y Dược TP.HCM, Thạc sĩ Bác sĩ Đào Xuân Lãm - Bệnh viện Nhân dân Gia Định.
Tại buổi tọa đàm, các chuyên gia đã đề cập tới tình trạng nhiễm H.P và thực trạng điều trị H.P hiện nay trên thế giới cũng như tại Việt Nam. Cụ thể, các nghiên cứu dịch tễ học chỉ ra rằng, khoảng 50% dân số thế giới nhiễm H.P ở mức cần điều trị. Ở Việt Nam, tỷ lệ này là 70% ở Hà Nội, thậm chí lên đến 90% ở TP.HCM.
Người bị nhiễm vi khuẩn H.P thường không có triệu chứng đặc trưng, chỉ tới khi bị đau dạ dày với những biểu hiện khác nhau thì vi khuẩn H.P mới được phát hiện. Tuy nhiên, nếu nhận thấy các dấu hiệu và biểu hiện bệnh của dạ dày - tá tràng thì phải kiểm tra vi khuẩn H.P thông qua các phương pháp chẩn đoán xét nghiệm phát hiện H.P, vì loại vi khuẩn này là nguyên nhân gây chính gây bệnh.
Kháng sinh là lựa chọn đầu tay trong việc tiêu diệt vi khuẩn H.P. Tuy nhiên, khả năng biến đổi để kháng kháng sinh của H.P ngày càng gia tăng, cũng bởi những thói quen sử dụng kháng sinh bừa bãi, không tuân thủ phác đồ điều trị dẫn đến hậu quả hàng loạt những ca điều trị H.P bằng kháng sinh thất bại.
Cũng tại buổi tọa đàm, các nhà khoa học đã công bố công trình nghiên cứu mang tính đột phá của y dược học thế giới trong lĩnh vực phòng và điều trị bệnh dạ dày do nhiễm H.P. Theo đó, Giáo sư Tiến sĩ Christine Lang - Giáo sư về vi sinh và sinh học phân tử tại đại học Kỹ thuật Berlin đã giới thiệu Polypass - bước đột phá trong công cuộc loại trừ vi khuẩn H.P cũng như sự thành công của Pylopass trên thế giới.
Người bị nhiễm vi khuẩn H.P thường không có triệu chứng đặc trưng, chỉ tới khi bị đau dạ dày với những biểu hiện khác nhau thì vi khuẩn H.P mới được phát hiện
Người bị nhiễm vi khuẩn H.P thường không có triệu chứng đặc trưng, chỉ tới khi bị đau dạ dày với những biểu hiện khác nhau thì vi khuẩn H.P mới được phát hiện
Hiện nay Pylopass đang được sử dụng ở hơn 50 nước trên thế giới, và đang ngày càng phổ biến trong việc hỗ trợ điều trị H.P. Tập đoàn Novozymes Đan Mạch vẫn luôn cố gắng để đưa Pylopass đến nhiều nước trên thế giới trong đó có Việt Nam. Đến tham dự buổi hội thảo lần này, ông Gilles Jequier - Giám đốc Kinh doanh toàn cầu mảng chăm sóc sức khỏe của Tập đoàn Novozymes sẽ chia sẻ về thành công của Pylopass tại một số nước trên thế giới như ở Mỹ, Nga.
Năm 2019, Pylopass đã có mặt tại Việt Nam và được Công ty CPDP Việt Đức nghiên cứu phát triển. Đây là một tin vui đối với những bệnh nhân mắc bệnh viêm loét dạ dày, tá tràng do H.P cũng như gia đình của họ, bởi Pylopass không chỉ giúp điều trị mà còn giúp phòng ngừa lây nhiễm H.P khi gia đình có người bị nhiễm H.P.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.