Cà gai leo Tuệ Linh đạt chuẩn quốc tế GACP

18/07/2019 10:00 GMT+7

Vùng trồng rộng gần 15 ha cà gai leo Tuệ Linh sạch đạt tiêu chuẩn GACP (Tiêu chuẩn khuyến cáo thực hành tốt trồng trọt và thu hái dược liệu của Tổ chức Y tế thế giới) sẽ trở thành lựa chọn tin cậy cho người tiêu dùng.

Đây chính là vùng trồng đảm bảo mọi tiêu chí khắt khe của dược liệu dùng trong điều trị bệnh.

Cà gai leo đạt chuẩn GACP “sạch” - Người tiêu dùng an tâm

Phần lớn người tiêu dùng nước ta hiện nay đã biết đến những công dụng tuyệt vời của cà gai leo đối với lá gan, đặc biệt là trong hỗ trợ điều trị viêm gan virus và xơ gan. Tuy nhiên không phải ai cũng biết các tiêu chí để lựa chọn đúng đắn và sử dụng cà gai leo như thế nào để đạt được hiệu quả cao. Cà gai leo cần đạt những tiêu chuẩn vô cùng khắt khe mà trước hết đó là phải sạch.
15 ha cà gai leo Tuệ Linh sạch đạt tiêu chuẩn theo khuyến cáo của GACP-WHO (GACP-WHO là tiêu chuẩn thực hành tốt trồng trọt và thu hái dược liệu của Tổ chức Y tế thế giới)

15 ha cà gai leo Tuệ Linh sạch đạt tiêu chuẩn theo khuyến cáo của GACP-WHO (GACP-WHO là tiêu chuẩn thực hành tốt trồng trọt và thu hái dược liệu của Tổ chức Y tế thế giới)

Người tiêu dùng có thể hoàn toàn an tâm về độ an toàn khi sử dụng cà gai leo đạt tiêu chuẩn GACP bởi khi đạt tiêu chuẩn này có nghĩa là dược liệu đã được đảm bảo sạch: không tồn dư hóa chất độc hại, thuốc diệt cỏ, thuốc trừ sâu hay phân bón hóa học. Và phải kể đến vùng trồng cà gai leo Tuệ Linh lớn hàng đầu nước ta hiện nay nhiều năm qua được trồng trọt và thu hái theo tiêu chuẩn này với quy trình được kiểm soát nghiêm ngặt.
Cụ thể:
• Về đất trồng: Gần 15 ha đất được Công ty Tuệ Linh để không và xử lý trong suốt 2-3 năm để loại bỏ toàn bộ kim loại nặng, tồn dư thuốc bảo vệ thực vật, phân bón hóa học… sau đó đem kiểm nghiệm mẫu đất, đảm bảo đạt chuẩn thì mới cày ải lên luống và gieo trồng.
• Về giống: Cà gai leo Tuệ Linh sử dụng cây giống 100% từ Trung tâm nghiên cứu, trồng và chế biến cây giống Hà Nội - Viện Dược liệu cung cấp, sau đó hằng năm, công ty tiến hành nhân giống trong nhà màng để không bị thụ phấn chéo với các loài khác, đảm bảo tính thuần chủng của dược liệu.
• Về quá trình chăm sóc: Cà gai leo Tuệ Linh không sử dụng thuốc bảo vệ thực vật (kể cả những loại có trong danh mục cho phép mà phải trực tiếp dùng tay bắt sâu, làm cỏ).
• Về phân bón: Tuyệt đối không dùng phân bón hóa học. Thay vào đó, để đất có đủ chất dinh dưỡng nuôi cây, đậu tương được các kỹ sư nông nghiệp của Tuệ Linh trồng luân canh với cà gai leo, lấy chính rễ đậu tương để cố định dinh dưỡng trong đất, lấy thân đậu tương ủ làm phân hữu cơ. Nhờ đó, cà gai leo đạt độ xanh, cằn đúng chuẩn dược liệu.
Toàn bộ quá trình trồng trọt này đều được kỹ sư nông nghiệp ghi chép, kiểm soát hết sức nghiêm ngặt.
Nhờ đó, cà gai leo Tuệ Linh được chứng nhận là vùng trồng sạch hàng đầu Việt Nam đạt tiêu chuẩn khắt khe về dược liệu theo khuyến cáo trồng trọt của Tổ chức Y tế thế giới, cung cấp nguồn dược liệu chất lượng, an toàn cho người sử dụng.

Hàm lượng dược chất trong cà gai leo Tuệ Linh cao vượt trội - Người tiêu dùng tiết kiệm chi phí, nâng cao hiệu quả điều trị

Trong cây cà gai leo, glycoalkaloid là hoạt chất quý giá nhất cho người bệnh gan. Người tiêu dùng chỉ có thể tiết kiệm chi phí, nâng cao hiệu quả điều trị khi chọn đúng loại cà gai leo chứa hàm lượng glycoalkaloid cao.
Và để đảm bảo điều này trong cây cà gai leo Tuệ Linh, một trong những yếu tố quan trọng mà các kỹ sư nông nghiệp cần tính toán là thời điểm thu hoạch. Phải đúng thời điểm khi quả xanh chớm chín, từ 3 đến 4 tháng sau khi cây con được trồng. Nhờ đó, cây cà gai leo Tuệ Linh khi đem đi kiểm nghiệm cho thấy hàm lượng hoạt chất glycoalkaloid cao gấp 7-8 lần quy chuẩn dược điển.
Từ nguồn nguyên liệu cà gai leo sạch đạt chuẩn GACP, Công ty TNHH Tuệ Linh sản xuất theo tiêu chuẩn GMP (Good Manufacturing Practices - là tiêu chuẩn thực hành sản xuất tốt) cho ra đời các sản phẩm như Giải độc gan Tuệ Linh, cà gai leo Tuệ Linh mang lại hiệu quả vượt trội đối với người mắc các vấn đề về gan. Các sản phẩm này đều được gắn logo GACP trên bao bì giúp người tiêu dùng dễ dàng nhận biết và lựa chọn.
Đặc biệt, sau hơn 1 thập kỷ chăm sóc và bảo vệ lá gan người Việt, sản phẩm Giải độc gan Tuệ Linh từ cà gai leo và mật nhân đã nhận được sự đánh giá cao từ người dùng. Kết quả khảo sát của Tạp chí Tiêu & Dùng (Thời báo Kinh tế Việt Nam) cho thấy: có tới 89% người dùng hài lòng về hiệu quả của sản phẩm sau khi sử dụng.
Từ một vùng đất khô cằn, giờ đây mảnh đất Mỹ Đức đã được phủ kín bởi màu xanh của vùng dược liệu cà gai leo Tuệ Linh đạt tiêu chuẩn dược liệu theo khuyến cáo trồng trọt của quốc tế GACP - WHO. Đây chính là nơi người tiêu dùng có thể đặt trọn niềm tin về nguồn dược liệu sạch, an toàn với hàm lượng hoạt chất luôn ổn định ở mức cao và những sản phẩm chất lượng để chăm sóc sức khỏe.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.