Các biện pháp khắc phục da khô tại nhà

01/10/2017 16:01 GMT+7

Da khô là da thiếu độ ẩm ở lớp ngoài của nó. Nếu không được điều trị, da khô có thể nứt và bị nhiễm bệnh. Giữ ẩm cho làn da khô rất quan trọng.

Có nhiều biện pháp khắc phục tại nhà mà chúng ta có thể sử dụng để làm giảm chứng da khô. Hầu hết các phương pháp điều trị dưới đây có thể được sử dụng làm chất làm ẩm và nên được thoa lên da sau khi tắm, theo Medical News Today.

tin liên quan

Ở phòng máy lạnh quá nhiều có tốt không?
Với thời tiết nóng, bạn cần máy lạnh để được mát mẻ và dễ chịu. Tuy nhiên, ở quá lâu trong trong môi trường nhiệt độ thấp có thể gây ra những vấn đề cho sức khỏe.
Dầu hạt hướng dương
Một nghiên cứu năm 2013 cho thấy dầu hạt hướng dương giúp cải thiện hydrate hóa khi được sử dụng làm chất giữ ẩm trên cánh tay.
Dầu dừa
Một loại dầu tự nhiên khác hoạt động tốt để điều trị da khô là dầu dừa. Một nghiên cứu năm 2014 cho thấy dầu dừa an toàn và hiệu quả trong điều trị da khô. Nó giúp cải thiện đáng kể hydrat hóa da và tăng số lượng chất béo trên bề mặt của da.
Nghiên cứu năm 2016 cho thấy dầu dừa chứa axit béo no có tính chất làm mềm. Chất làm mềm da là chất béo hoặc dầu hoạt động như một chất làm ẩm bằng cách lấp đầy những khoảng trống trên da khô, làm cho nó mịn màng.

tin liên quan

Công dụng trị bệnh của tỏi
Tỏi là gia vị quen thuộc của người Việt trong bữa ăn hằng ngày. Trong đông y, tỏi còn là vị thuốc trị một số bệnh hay gặp.

Bột yến mạch
Bột yến mạch là một thành phần tự nhiên có thể giúp điều trị da khô. Thêm bột yến mạch vào bồn tắm hoặc sử dụng kem chứa bột yến mạch có thể giúp làm giảm da khô.
Một nghiên cứu năm 2015 cho thấy các chiết xuất từ bột yến mạch có tính chống viêm và chống oxy hóa, nên nó có thể giúp điều trị da khô.
Uống sữa
Sữa cũng có thể làm dịu da khô, nhưng không phải là khi thoa lên da. Nghiên cứu năm 2015 cho thấy một chế độ ăn uống bao gồm sữa có thể cải thiện làn da khô.
Uống sữa cũng là cách dưỡng ẩm da khô Ảnh: Shutterstock
Mật ong
Một số nghiên cứu cho thấy mật ong có thể được sử dụng như là một phương pháp điều trị tại nhà để hồi sinh da khô.
Nhiều nghiên cứu đã tìm ra mật ong là: dưỡng ẩm, chữa bệnh, và chống viêm. Chính vì vậy, tất cả những lợi ích này cho thấy mật ong là một cách lý tưởng tại nhà để điều trị giảm da khô. Nó hoàn toàn tự nhiên và có thể được áp dụng trực tiếp cho da.
Lô hội
Theo một nghiên cứu năm 2003, gel lô hội có thể giúp giảm bớt khô da. Người có da khô trên bàn tay hoặc bàn chân có thể sử dụng gel lô hội trước khi đi ngủ và để qua đêm.
Nếu da khô ở một vùng khác của cơ thể, bạn cũng có thể sử dụng gel lô hội và để cho nó ngấm vào có thể đạt được hiệu quả tương tự.

tin liên quan

Bác sĩ cũng bị... trầm cảm
Áp lực do quá tải bệnh nhân, công việc nhiều, khiến nhân viên y tế cũng gặp stress, mệt mỏi. Trước thực trạng đó, Bệnh viện Bệnh nhiệt đới TP.HCM đã nghiên cứu, khảo sát...
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.