Cách đơn giản 'trị' say máy bay do lệch múi giờ

17/06/2017 05:15 GMT+7

Trong một cuộc nghiên cứu đầu tiên ở người về dạng này, trưởng nhóm Jonathan Johnston của Đại học Surrey (Anh) phát hiện cách đơn giản để vượt qua tình trạng say máy bay do lệch múi giờ: lùi giờ ăn trong ngày.

Hành động này được cho là có thể trì hoãn tình trạng dao động do thay đổi lượng đường huyết, từ đó giúp đồng bộ hóa đồng hồ sinh học của cơ thể.

Các chuyên gia Anh phân tích mức độ ảnh hưởng của việc trì hoãn giờ ăn đối với nhịp sinh học của cơ thể ở 10 người tình nguyện. Theo Current Biology, trong giai đoạn đầu của cuộc nghiên cứu, bữa sáng được cung cấp sau 30 phút kể từ khi đi bộ thể dục (khoảng 30 phút), còn bữa trưa lẫn tối cách nhau 5 giờ.

tin liên quan

Điểm danh bạn đồng hành sức khỏe
Sức khỏe là người bạn lớn của mỗi người. Có nhiều cách để rèn luyện và tăng cường sức khỏe và tất nhiên mọi việc sẽ dễ dàng hơn với sự hỗ trợ của những vật dụng và thiết bị thông minh. 

Ngay sau mỗi giai đoạn, các chuyên gia lấy mẫu máu và mỡ để xác định nhịp sinh học của từng người. Kết quả cho thấy đây là biện pháp có thể mang đến lợi ích cho những người bị rối loạn do lệch múi giờ, cũng như người làm việc theo ca, cho phép rũ bỏ được cơn buồn ngủ khó chịu khi đổi ca ngày/đêm trong tuần.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.