Cách ly bệnh nhân Covid-19 như đi... nghỉ dưỡng ở Maldives

Ngọc Quý
Ngọc Quý
16/03/2020 11:09 GMT+7

Bị cách ly khi nhiễm Covid-19 có thể sẽ không khác gì một kỳ nghỉ dưỡng. Maldives mới đây đã mở một khu nghỉ dưỡng đầu tiên trên thế giới dành cho những người bị cách ly vì Covid-19.

Khu nghỉ dưỡng sang trọng được chính phủ Maldives hoàn thành chỉ trong 10 ngày. Khoảng 50 người được huy động để xây dựng nơi này, theo South China Morning Post.
Địa điểm khu nghỉ dưỡng nằm trên đảo Villivaru, thuộc vùng đảo san hô Kaafu Atoll của Maldives. Tổng cộng 30 phòng sang trọng sẵn sàng đón nhận khách hàng dương tính với Covid-19.
Khi thuê phòng tại khu nghỉ dưỡng, người thuê sẽ được miễn phí các dịch vụ chăm sóc bác sĩ và 3 bữa ăn/ngày. Mỗi phòng đều có tivi màn hình phẳng và một quầy nhỏ với rất nhiều loại đồ uống khác nhau.
Hiện tại, Maldives cũng đã xuất hiện các ca nhiễm Covid-19. Tình đến ngày 16.3.2020, Maldives đã ghi nhận 13 ca dương tính, theo WorldOMeters.
Hai ca đầu tiên bị nhiễm Covid-19 là nhân viên tại một khu resort tại đảo Kuredu của Maldives. Nguồn lây nhiễm là một du khách người Ý, theo South China Morning Post.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.