Cách xử lý nhanh khi bị tăng huyết áp đột ngột

25/08/2017 08:00 GMT+7

Huyết áp tăng cao bất ngờ có thể dẫn đến đột quỵ và gây nguy hiểm đến tính mạng con người nếu không biết cách sơ cứu kịp thời, đúng cách.

Vậy, khi bị tăng huyết áp đột ngột, người bệnh cần làm gì và có cách xử trí như thế nào để tránh những điều đáng tiếc xảy ra?
Nhận biết triệu chứng
Tăng huyết áp đột ngột là tình trạng các chỉ số huyết áp tăng cao bất thường một cách nhanh chóng khiến người bệnh không kịp trở tay.
Bình thường, huyết áp của người trưởng thành có sức khỏe tốt sẽ ở mức 120/80mmHg. Tăng huyết áp đột ngột là tình huống huyết áp đột nhiên tăng rất cao, chỉ số huyết áp lên nhanh, có thể lên 200mmHg, trên 200mmHg, kèm theo các triệu chứng như đau đầu dữ dội, choáng váng, tim đập nhanh, khó thở,…
Cấp cứu nhanh khi bị tăng huyết áp đột ngột
Khi bị tăng huyết áp đột ngột cần phải xử trí kịp thời để tránh những biến chứng nguy hiểm. Trong thời gian chờ bác sĩ đến khám hoặc đưa đi viện cần thực hiện ngay các bước sau:
- Cho người bệnh nằm nghỉ ngơi tại chỗ, hít thở sâu, thả lỏng cơ thể.
- Nếu có máy đo huyết áp cá nhân, đo ngay cho người bệnh. Chỉ số huyết áp cao trên 180mmHg nếu có viên hạ huyết áp nhanh dạng nhỏ giọt dưới lưỡi thì nhỏ luôn, nếu không có thì sử dụng thuốc viên hạ huyết áp.
Trường hợp chỉ số huyết áp từ 200mmHg trở lên, nếu trong nhà có thuốc lợi tiểu thì cho uống kèm luôn.
Trường hợp không có thuốc tây thì cho người bệnh uống nước rau cần tây, nước râu ngô, nước rau họ cải hoặc các loại nước có tác dụng lợi tiểu.
Phòng tránh tăng huyết áp đột ngột bằng cách nào?
Để phòng tránh tình trạng huyết áp tăng cao đột ngột và những biến chứng, người bệnh cần tự bảo vệ mình bằng cách trang bị máy đo huyết áp cá nhân, luôn mang theo các loại thuốc hạ huyết áp nhanh, thuốc lợi tiểu. Ngoài ra cần tránh: xúc động mạnh, căng thẳng…
Cùng với đó, người bệnh nên sử dụng các thảo dược như Địa Long, Nattokinase, Hòe Hoa có tác dụng hạ và ổn định huyết áp nhờ cơ chế điều hòa các tạng Tâm, Can, Thận, giúp ngăn ngừa từ gốc nguyên nhân gây bệnh.
 Giải pháp giúp hạ và ổn định huyết áp, ngăn ngừa biến chứng
Giải pháp giúp hạ và ổn định huyết áp, ngăn ngừa biến chứng
Theo TS Nguyễn Thị Vân Anh – Nguyên trưởng khoa Nội bệnh viện Y học Cổ truyền Trung Ương: “Sự kết hợp giữa Địa Long, Nattokinase, Hòe Hoa với bài thuốc Giáng áp hợp tễ trong thực phẩm chức năng Hạ Áp Ích Nhân có tác dụng hỗ trợ kiểm soát và ổn định huyết áp, phòng ngừa hình thành cục máu đông gây tắc mạch từ đó phòng ngừa các biến chứng nguy hiểm cho người bệnh. Giúp giảm các triệu chứng khó chịu của tăng huyết áp; Giúp phục hồi các di chứng sau tai biến mạch máu não”.
QUÀ TẶNG DÀNH RIÊNG CHO ĐỘC GIẢ BÁO THANH NIÊN
100 độc giả gọi điện sớm nhất về Tổng đài tư vấn bệnh huyết áp cao 0911.182.666 /028.7305.6199 sẽ được nhận phần quà giúp hạ và ổn định huyết áp, phòng ngừa tai biến.
Sản phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.
Số Giấy XNQC: 1633/2015/XNQC-ATTP
Sản phẩm được sản xuất bởi Công ty TNHH Nam Dược.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.