Cặp vợ chồng trở về từ Trung Quốc âm tính với cúm A/H1N1 và virus Corona

10/02/2020 18:58 GMT+7

Theo kết quả xét nghiệm mới nhất của Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Kon Tum, 2 vợ chồng trở về từ Trung Quốc âm tính với dịch cúm A/H1N1 và virus Corona.

Ngày 10.2, bác sĩ Võ Văn Thanh, Giám đốc bệnh viện Đa khoa tỉnh Kon Tum, cho biết bệnh nhân N.V.H (28 tuổi) cùng vợ là chị Y. T. (25 tuổi, trú tại xã Đăk Blà, TP Kon Tum, Kon Tum) không mắc bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona và dịch cúm A/H1N1.
Trước đó, anh H. đi xuất khẩu lao động ở tỉnh Quảng Tây, Trung Quốc. Đến ngày 23.1 (tức ngày 29 Tết Canh Tý) anh H. trở về nhà ăn tết. Sau khi ăn tết xong, anh H. và vợ có biểu hiện ho, sốt nhẹ giống bị cảm cúm. Sau đó, vợ chồng anh H được đưa đến bệnh viện thăm khám. Ngay khi nhập viện anh H. và vợ được cho cách ly để điều trị.
Đến ngày 5.2, Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật tỉnh Kon Tum kiểm tra nhanh mẫu bệnh phẩm của cặp vợ chồng này thì phát hiện kết quả dương tính với dịch cúm A/H1N1. 5 người tiếp xúc gần với cặp vợ chồng này cũng được theo dõi, cách ly tại nhà.
Sau đó, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Kon Tum tiếp tục lấy mẫu nhiễm trùng đường hô hấp của các bệnh nhân này gửi Viện Vệ sinh Dịch tễ Tây Nguyên xét nghiệm. Đến ngày 8.2, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Kon Tum đã có kết quả xét nghiệm cho thấy các mẫu bệnh phẩm đều âm tính với virus Corona và dịch cúm A/H1N1.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.