Cắt bỏ 2 vú rồi mới biết mình bị chẩn đoán nhầm ung thư vú

Ngọc Quý
Ngọc Quý
23/07/2019 14:30 GMT+7

Cô Sarah Boyle bị chẩn đoán ung thư vú và trải qua điều trị toàn diện. Cô phải hóa trị, phẫu thuật cắt bỏ cả 2 vú và phẫu thuật tái tạo ngực. Tuy nhiên, bệnh viện sau đó phát hiện họ đã chẩn đoán nhầm.

Vào cuối năm 2016, Sarah khi đó 25 tuổi và vừa sinh đứa con đầu lòng là bé Teddy. Bé không chịu bú và cứ mỗi lần tiếp xúc với ngực bên phải của mẹ là bé lại quấy khó, theo Daily Mail.
Sarah tìm đến bác sĩ tư và được khuyên đến bệnh viện kiểm tra. Cô đã tìm đến Bệnh viện Đại học Bungling Royal Stoke, ở thành phố Stoke-on-Trent, hạt Staffordshire, Anh. Bệnh viện quét ngực, sinh thiết để phân tích mẫu mô ngực của Sarah. Họ xác định cô bị ung thư vú thể bộ ba âm tính.
Sarah phải phẫu thuật cắt bỏ cả 2 vú để ngăn ung thư di căn. Sau đó, cô tiếp tục hóa trị và phẫu thuật tái tạo ngực. Bệnh viện chỉ nhận ra kết quả chẩn đoán sai vào tháng 7.2017.
Soi sót này là do một chuyên gia phân tích mô bệnh đã xác định nhầm lẫn tế bào của Sarah là ung thư, theo Daily Mail.
“Nhận được tin mình mắc ung thư là điều rất kinh khủng. Nhưng sau đó, tôi phải trải qua đủ mọi phương thức điều trị để rồi biết những tổn thương trong quá trình này là không cần thiết”, Sarah nói.
Mọi chuyện còn tệ hơn khi cô nhận được thông tin rằng phẫu thuật tái tạo ngực sẽ làm tăng nguy cơ mắc ung thư vú trong tương lai. Ngoài ra, cô cũng đối mặt với các biến chứng do hóa trị gây ra. Hiện tại, Sarah đang phải vật lộn với những chấn thương tâm lý sau sai sót của bệnh viện.
Điều trị ung thư có thể ảnh hưởng đến khả năng sinh sản của Sarah. Tuy nhiên, cô vẫn có thể mang thai và sinh bé Louis khỏe mạnh. Hiện tại, bé đã được 7 tháng tuổi. Nhưng vì đã cắt bỏ 2 vú nên Sarah không thể cho con bú.
Bệnh viện Đại học Bungling Royal Stoke không nằm độc lập mà trực thuộc và được điều hành bởi một bệnh viện khác, đó là Bệnh viện Đại học Bắc Midlands NHS Trust. Do đó, cô Sarah và chồng là ông Steven (31 tuổi) đã thuê luật sư để kiện Bệnh viện Đại học Bắc Midlands NHS Trust, theo Daily Mail.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.