Cậu bé 6 tuổi dùng xe trượt tuyết để... nhổ răng

05/02/2019 01:10 GMT+7

Cậu bé 6 tuổi (ở California, Mỹ) đã nghĩ ra một cách nhổ răng “đầy sáng tạo”: buộc một sợi dây vào răng đang lung lay, còn đầu dây còn lại do ông bố cầm trên tay.

Sau đó, cậu bé Atticus Chandler nằm úp trên chiếc xe trượt tuyết và trượt xuống dưới đồi để bố cầm đầu dây bên kia lại nhằm giúp nhổ chiếc răng lung lay.
Ba cậu bé, Nick Chandler, nói với Cater News con trai đã nghĩ ra cách này và anh ủng hộ. Họ đã quay phim và tải đoạn video này lên YouTube.
Mặc một bộ đồ trượt tuyết và mang giày boot, cậu bé và ba cậu bé đã “biểu diễn” cách nhổ răng đầy vui nhộn này trước một đám đông người, theo Fox News.
Chiếc xe trượt tuyết của cậu bé Atticus đã trượt xuống đồi trong khi đó ba cậu bé giữ đầu kia sợi dây và kết quả chiếc răng lung lay của cậu đã được nhổ trong tiếng reo hò của đám đông đứng xem.
“Có đau không con?", ba cậu bé hỏi và cậu bé trả lời “một chút”.
Sau đó, cậu bé Atticus đi bộ ngược lại lên đồi để xem chiếc răng đã nhổ của mình và mỉm cười với bố với “một răng trong hàng tiền đạo đã biến mất”.
Fox News trích dẫn lời khuyên của Hiệp hội Nha khoa Mỹ, thường trẻ bắt đầu lung lay hai răng cửa (ở hàm dưới) khi 6 tuổi. Răng cuối cùng của trẻ rụng khi 12 tuổi.
Theo lời khuyên của hiệp hội này, khi răng lung lây, ba mẹ sử dụng một miếng khăn giấy “vặn vẹo” để nhổ chúng.
Ngoài ra, các chuyên gia y tế khác cũng khuyên để đảm bảo an toàn cho trẻ thì tốt nhất ba mẹ nên đưa đến bác sĩ nha khoa để nhổ răng sữa.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.