Cậu bé bỗng bị liệt 2 tay, bác sĩ... 'bó tay' không biết bệnh gì

Ngọc Quý
Ngọc Quý
29/07/2019 09:33 GMT+7

Một buổi sáng, cậu bé Charlie Marsden thức dậy và cảm thấy bị tê liệt ở nhiều nơi trên cơ thể. Mặc dù đã cố gắng điều trị nhưng Charlie chỉ có thể dùng lại đôi chân và bị liệt 2 tay. Bác sĩ không thể tìm ra bệnh.

Cậu bé Charlie (13 tuổi, ở thị trấn Brentwood, hạt Essex, Anh) đã trải qua quãng thời gian vô cùng khó khăn với căn bệnh bí ẩn. Vào một buổi sáng tháng 12.2010, lúc đó Charlie được 4 tuổi, cậu bé thức dậy trong trạng thái hoang mang và sợ hãi, theo Daily Mail.
Charlie cảm thấy đau đớn và hét lên. Nhưng cậu lại không thể nghe được bất kỳ âm thanh nào từ miệng mình. Tai của Charlie không còn nghe được gì.
Bé được gia đình đưa đến khám một bác sĩ tư. Bác sĩ đã kê kháng sinh vì nghĩ Charlie bị viêm amiđannhiễm trùng tai. Trong khi ngồi trên ô tô về nhà, các triệu chứng bỗng trở nên nghiêm trọng. Charlie bị mất thị lực, nói lắp bắp và không thể cử động cơ thể.
Mắt cậu bé trợn trừng. Charlie muốn tìm mẹ nhưng không được mẹ dù cô ấy đang ngồi ngay trong xe, bà Kate Davies, bà ngoại của Charlie, kể lại.
Cậu bé được đưa đến Bệnh viện Đại học Basildon. Sau tuần đầu tiên nằm viện, Charlie đã không còn nói chuyện được và mất khả năng sử dụng tay.
Trong khoảng thời gian 3 tháng nằm viện này và những đợt nhập viện sau đó, các bác sĩ đã thực hiện nhiều cuộc kiểm tra y tế nhưng vẫn không thể xác định được căn bệnh bí ẩn đã khiến em đang liệt.
Vào tháng 3.2011, cậu bé được chuyển đến một bệnh viện thuộc tổ chức từ thiện vì trẻ em Children's Trust. Bệnh viện này chuyên điều trị về chấn thương não và tổn thương thần kinh nằm ở vùng ngoại ô Tadworth thuộc hạt Surrey, Anh.
Charlie đã trải qua nhiều đợt vật lý trị liệu với cường độ tập luyện cao. Tuy nhiên, cậu bé chỉ có thể hồi phục lại khả năng đi lại của đôi chân nhưng không thể phục hồi đôi tay. Cả 2 tay Charlie đều bị liệt.
Do đó, cậu bé phải học làm mọi thứ bằng chân. Thậm chí, Charlie còn học cách chơi game và viết chữ bằng các ngón chân.
“Thằng bé mất khả năng vận động tay nhưng đã cố gắng để tiếp tục sống và thích nghi. Bây giờ, Charlie đang học trung học và mọi thứ đều rất tốt”, Gaz Marsden, cha của Charlie, chia sẻ.
Mặc dù hiện vẫn chưa tìm ra được căn bệnh khiến Charlie bị liệt 2 tay nhưng gia đình vẫn hy vọng sự phát triển nhanh của nền y học hiện đại sẽ sớm tìm ra nguyên nhân gây bệnh và giúp cậu bé phục hồi, theo Daily Mail.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.