Cậu bé được nối hai chân sau tai nạn đau lòng, nay đã đi lại được

10/01/2018 11:01 GMT+7

Mohammed Saleh (ở Karnataka, Ấn Độ) đã có lại hai chân, có thể đứng và đi như những đứa trẻ đang ở độ tuổi biết đi khác, sau khi các bác sĩ của Bệnh viện A J đã nối thành công hai chân cho cậu bé.

Theo The Sun ngày 9.1, cậu bé Mohammed đã bị mất đi hai chân trong một vụ tai nạn xe lửa. Cậu bé và mẹ cậu đã bị xe lửa tông trong khi họ đang băng qua đường ray. Trong vụ tai nạn thương tâm đó, mẹ cậu bé đã qua đời.
Mohammed đã được đưa đến Bệnh viện A J để điều trị. Thật kỳ diệu, các bác sĩ phẫu thuật đã có thể nối lại hai chân cho cậu bé.
Bác sĩ phẫu thuật tạo hình Prashant Marla của Bệnh viện A J nói với The Sun việc nối lại phần chân đã bị cắt bỏ là một việc không đơn giản chút nào. Họ phải cố gắng làm sao để hạn chế tối đa các biến chứng hay những ảnh hưởng đến cậu bé.
Ngoài ra, lúc đó, họ không thể liên hệ được bất cứ người nhà nào của cậu bé trong khi cậu bé đang rất nguy kịch. Cậu bé rơi vào trạng thái sốc nặng. Cơ thể cậu bé trở nên xanh xao vì mất máu quá nhiều.
“Chúng tôi phải quyết định phẫu thuật ngay mà không có sự đồng ý của gia đình. Chúng tôi đặt mạng sống của cậu bé lên hàng đầu”, bác sĩ A J cho biết thêm.
Sau 7 giờ phẫu thuật, các bác sĩ đã nối thành công lại chân cho cậu bé. Xương gãy cũng đã được điều trị. Bây giờ, cậu bé đã hồi phục và có thể đi lại. Cậu bé giờ sống với ông bà.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.