Cậu bé suýt chết vì ngồi xổm liên tục 3 ngày

Ngọc Quý
Ngọc Quý
04/04/2018 11:28 GMT+7

Cậu bé 14 tuổi người Gambia đã ngồi xổm liên tục 3 ngày trên một con tàu di cư xuyên Đại Trung Hải. Tình trạng này khiến em mắc một chứng bệnh nguy hiểm có thể dẫn đến suy thận, thậm chí là tử vong.

Cậu bé đi cùng một nhóm người tị nạn tìm cách vượt biển Địa Trung Hải từ Gambia để đến vùng Sicily của nước Ý. Con thuyền chật hẹp chở 943 người nên cậu bé phải ngồi xổm suốt 3 ngày. Việc căng cơ quá mức khiến em bị chứng tiêu cơ vân nguy hiểm, theo Daily Mail.
Căn bệnh này có thể gây suy thận và giết chết bệnh nhân. Bệnh viện Đại học Messina ở thành phố Messina, thuộc vùng Sicily đã tiếp nhận cậu bé. Các bác sĩ tại đây đã chia sẻ cậu chuyện kỳ lạ này trên chuyên san BMJ Case Reports.
Giải thích tình trạng bệnh, một trong những tác giả bài báo - bác sĩ Valeria Dipasquale - cho rằng chính việc ngồi xổm quá lâu đã gây ra chứng tiêu cơ vân. Ngoài ra, cậu bé còn bị mất nước, tình trạng mà rất nhiều tị nạn gặp phải khi đi trên những con tàu.
Tiêu cơ vân là hội chứng mà các tế bào cơ vân bị tổn tương tới mức bị hủy hoại. Hiện tượng này sẽ giải phóng hàng loạt các chất trong tế bào cơ vào máu. Chính những chất này sẽ gây hại cho thận, dẫn đến suy thận, theo Daily Mail.
Tên của cậu bé không được tiết lộ. Em được đưa đến bệnh viện Bệnh viện Đại học Messina trong tình trạng sốt nhẹ, đau khắp cơ thể, đi lại khó khăn và không thể đứng vững.
Các kiểm tra sau đó cho thấy cậu bé bị tiêu cơ vân. Các bác sĩ đã tiêm thuốc vào tĩnh mạch để kích thích cơ thể cậu bé bài tiết nước tiểu, thải các chất gây hại cho thận ra ngoài. Sau 3 tuần điều trị, cậu bé đã hồi phục và xuất viện, theo Daily Mail.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.