Chẩn đoán ung thư vú giai đoạn sớm

27/04/2017 09:01 GMT+7

Hội thảo Pháp - Việt về ung thư vú đã được Bệnh viện (BV) K T.Ư tổ chức ngày 26.4, tại Hà Nội. Các chuyên gia của 2 nước đã cùng trao đổi, cập nhật ứng dụng mới trong chẩn đoán, điều trị ung thư vú.

PGS-TS Trần Văn Thuấn, Giám đốc BV K T.Ư, cho biết tại VN, đến năm 2020, ung thư vú là loại ung thư có tỷ lệ mắc cao nhất ở nữ giới, với tỷ lệ mắc mới ước tính 28,1/100.000 phụ nữ.
Hiện tại, qua chụp chẩn đoán, sinh thiết bằng định vị kim dây và thực hiện nhuộm hóa mô miễn dịch, các bác sĩ có thể chẩn đoán được ung thư vú ở giai đoạn sớm, thậm chí chẩn đoán trước giai đoạn 1 (giai đoạn ung thư tại chỗ).
Các tiến bộ về kỹ thuật cho phép chẩn đoán chi tiết các thể bệnh học xác định được độ ác tính, các gien phát triển ung thư vú mạnh hay vừa hoặc yếu, từ đó đưa ra phương pháp điều trị chính xác. Với thành công trong phát hiện sớm, đưa vào sử dụng thiết bị hiện đại và thuốc điều trị mới, nhiều bệnh nhân ung thú vú được phát hiện sớm với tỷ lệ sống trên 5 năm lên đến 85,6% so với những năm 1990 (là 67,7%).

tin liên quan

Chế độ ăn giảm nguy cơ ung thư vú
Nghiên cứu được công bố trên tờ International Journal of Cancer cho thấy chế độ ăn uống Địa Trung Hải giúp giảm nguy cơ mắc bệnh ung thư vú.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.