Chàng trai bị vỡ hàm, mất nhiều răng do nổ thuốc lá điện tử

Ngọc Quý
Ngọc Quý
24/06/2019 08:26 GMT+7

Chàng trai 17 tuổi ở Mỹ đã bị thương nặng do nổ thuốc lá điện tử . Vụ tai nạn để lại những thương tích nghiêm trọng đến mức bác sĩ cũng bất ngờ. Ngoài vết thương gây chảy máu, chàng trai cũng bị mất nhiều răng, vỡ hàm dưới.

Chàng trai sống ở bang Nevada, Mỹ. Gia đình tiết lộ tên cậu là Austin. Mẹ của Austin là bà Kailani Burton. Bà Burton cho biết trước đây đã nghe nói về nguy cơ phát nổ của thuốc lá điện tử và đã nhiều lần cảnh báo con trai mình, theo Fox News.
Nhưng vào tháng 3.2018, khoảng 1 tháng sau khi Austin bắt đầu dùng thuốc lá điện tử, tai nạn đã xảy ra. Bà Burton nghe một tiếng nổ lớn và theo sau đó là tiếng thét lớn của con trai.
“Tôi đã thấy máu ở trong miệng và vết thương lõm trên cằm con trai”, bà Burton kể lại. Bà đã lập tức đưa con đến bệnh viện cấp cứu. Sau đó, các bác sĩ đã chuyển Austin đến một bệnh viện khác là Primary Children ở thành phố Salt Lake City, bang Utah, cách đó hơn 320 km.
“Hàm dưới và môi của cậu ấy bị sưng nghiêm trọng, một vết bỏng nhỏ trên môi và vết rách lớn trên miệng”, bác sĩ phẫu thuật Katie Russell, người trực tiếp điều trị cho cậu thiếu niên, kể lại.
Khoảng 2 cm xương hàm của cậu cũng bị vụ nổ thổi bay. Vết thương của Austin trông giống như thể bị súng bắn ở cự ly gần, bác sĩ tai mũi họng Jonathan Skiro, một trong những người tham gia phẫu thuật cho Austin, kể lại.
Cậu thiếu niên đã trải qua hai ca phẫu thuật đặt tấm nha khoa ở dưới nướu để cố định xương hàm và khâu lại vết thương.
Vết thương của Austin nghiêm trọng đến mức khiến bác sĩ Russell phải chia sẻ ca phẫu thuật trong một bài viết đăng trên chuyên san New England Journal of Medicine.
Bà muốn cảnh báo mọi người nguy cơ tiềm ẩn khi dùng thuốc lá điện tử. Trước đây, một chuyên gia như bác sĩ Russell cũng không thể ngờ là thuốc lá điện tử phát nổ có thể gây vỡ xương hàm, theo Fox News.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.