Chào đón những công dân TP.HCM đầu tiên năm 2020

Duy Tính
Duy Tính
01/01/2020 08:45 GMT+7

Những công dân đầu tiên năm 2020 chào đời trong tiếng cười vui của gia đình và tiếng pháo hoa rộn ràng của TP.HCM.

Đúng 0 giờ - thời khắc bắt đầu năm mới 2020, tại Bệnh viện (BV) Phụ sản Hùng Vương TP.HCM, bé trai nặng 2,9 kg con của sản phụ V.T.H.Đ (ngụ Q.Tân Bình, TP.HCM) cất tiếng khóc chào đời. Sau khi chào đời, bé được chính tay bố cắt dây rốn và được da kề da cùng mẹ.

Lúc 0 giờ 3 phút, cũng tại BV Phụ sản Hùng Vương, bé gái cân năng 3,150 kg con của sản phụ H.T.C (ngụ Q.Bình Tân, TP.HCM) cũng cất tiếng khóc chào đời.

Một công dân nhí khác chào đời lúc 0 giờ 3 phút tại Bệnh viện phụ sản Hùng Vương - ẢNH: BVCC

Cả hai gia đình đều vui mừng cho biết không nghĩ rằng con mình được sinh đúng thời khắc giao thời. Cũng vào thời khắc này, đại diện BV Hùng Vương đã có những phần quà chúc mừng gửi tặng gia đình các bé.

Hộ sinh Vũ Thị Tố Chinh, người có 16 năm trực giao thừa, cho biết chị rất vui khi được làm việc đêm giao thừa. Theo chị Chinh, việc đỡ đẻ trong đêm đầu năm luôn mang đến cho mình nhiều cảm xúc.

Còn bác sĩ chuyên khoa 2 Phạm Thụ Hải Châu, trưởng tua trực đêm qua, tâm sự: Thật vui khi nhìn thấy những mầm non của đất nước cất tiếng khóc chào đời đúng lúc năm mới sang.

Theo tiến sĩ, bác sĩ Hoàng Thị Diễm Tuyết, Giám đốc BV phụ sản Hùng Vương, trong đêm giao thừa 2020, BV có hơn 20 thai phụ chờ sinh. Riêng cả ngày đầu năm, BV có khoảng 120 em bé chào đời.

Trong khi đó, tại BV Phụ sản Từ Dũ (TP.HCM), các y bác sĩ cũng tất bật đón những công dân đầu tiên. Dự kiến trong ngày 1.1.2020, BV này sẽ đón khoảng 250 công dân nhí.

Bác sĩ Nguyễn Bá Mỹ Nhi, Phó giám đốc Bệnh viện phụ sản Từ Dũ - người đỡ sinh công dân đầu tiên của TP.HCM tại bệnh viện này - ẢNH: BVCC

Vào thời khắc giao thừa, BV này đón 5 trẻ chào đời, trong đó có 3 ca sinh thường và 2 ca mổ. Tất cà đều sinh một cách ngẫu nhiên, không có sự lựa chọn giờ giấc.

Bác sĩ Nguyễn Bá Mỹ Nhi, Phó giám đốc BV P Từ Dũ là người đỡ sinh công dân đầu tiên vào lúc 0 giờ 2 phút ngày 1.1.2020 vào. Đó là bé gái nặng 2,8 kg con sản phụ N.B.P (ngụ Q.3, TP.HCM).

Những công dân TP.HCM đầu tiên năm 2020 được BV tặng những phần quà ý nghĩa.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.