Chất khử mùi giúp đàn ông nam tính hơn

03/06/2016 11:42 GMT+7

Đàn ông sử dụng chất khử mùi sẽ giúp họ trở nên nam tính hơn trong mắt người khác. Kết luận được rút ra từ nghiên cứu của các nhà khoa học Scotland nhằm đánh giá hiệu quả của chất khử mùi lên nam và nữ.

Chất khử mùi có thể giúp đàn ông nam tính hơn - Ảnh chụp màn hình Daily Mail

Tuy nhiêu, chất khử mùi chỉ có hiệu quả với những người đàn ông lúc bình thường trông có vẻ ít nam tính. Với những người đã quá nam tính thì chất khử mùi không có mấy hiệu quả, theo Daily Mail
Trong nghiên cứu, nhóm khoa học tại Đại học Stirling (Scotland) đã cho 239 người đánh giá sức hấp dẫn của mùi hương phát ra 40 người khác phái. Trong khi đó, 130 người khác không đánh giá mùi hương mà chỉ đánh giá mức độ nam tính và nữ tính khi nhìn khuôn mặt.
Kết quả cho thấy đàn ông đánh giá phụ nữ dùng chất khử mùi là nữ tính và quyến rũ hơn. Tuy nhiên, ở nam giới, chất khử mùi chỉ có hiệu quả ở những người lúc bình thường nhìn ít nam tính, tiến sĩ tâm lý học Caroline Allen, người dẫn đầu nghiên cứu tại Đại học Stirling, cho biết.
Nghiên cứu cũng cho thấy phụ nữ dường như nhạy cảm với mùi hương hơn so với nam giới. Do đó, việc sử dụng chất khử mùi có thể được xem là một cách để cải thiện sức hấp dẫn của đàn ông.
Nghiên cứu cũng cho thấy những lợi thế tiến hóa của loài người có liên quan đến mùi hương. Chúng ta thường không thích những mùi hương có mức độ nam tính quá cao, tiến sĩ Allen nói thêm.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.