Chữa béo phì bằng hoóc môn tình yêu oxytocin

10/11/2015 19:44 GMT+7

(TNO) Giải quyết nạn béo phì - căn bệnh của xã hội hiện đại - luôn mong muốn của các nhà khoa học. Mới đây, các nhà khoa học Anh đã tìm ra giải pháp mới cho vấn đề này.

(TNO) Giải quyết nạn béo phì - căn bệnh của xã hội hiện đại - luôn mong muốn của các nhà khoa học. Mới đây, các nhà khoa học Anh đã tìm ra giải pháp mới cho vấn đề này.

Chỉ với 3 tia xịt trước mỗi bữa ăn là người ta sẽ ăn ít hơn - Ảnh: ShutterstockChỉ với 3 tia xịt trước mỗi bữa ăn là người ta sẽ ăn ít hơn - Ảnh: Shutterstock
Trang Daily Mail ngày 9.11 dẫn nghiên cứu khoa học đang thử nghiêm lâm sàng tại Mỹ cho thấy chỉ với 3 tia xịt hoóc môn tình yêu oxytocin trước mỗi bữa ăn sẽ giúp người ta ăn ít hơn.
Theo các nhà nghiên cứu, qua hai cuộc thử nghiệm lâm sàng đã chứng minh rằng chai xịt orlistat hay nói nôm na là thuốc chống béo phì đạt hiệu quả giảm cân gấp 5 lần, giúp người béo phì giảm đến 17 kg trong một năm.
Theo Cơ quan sức khỏe quốc gia Mỹ - NHS, Orlistat là loại thuốc chống béo phì duy nhất được chứng minh là an toàn và hiệu quả. Nó hoạt động bằng cách ngăn chặn khoảng 1/3 các chất béo từ thức ăn được tiêu hóa, nhưng có tác dụng phụ bao gồm đầy hơi và đau bụng.
Các nhà nghiên cứu tin rằng hoóc môn oxytocin có thể là một cách hiệu quả và an toàn hơn để giải quyết vấn đề béo phì.
Loại hoóc môn này được sản xuất trong các hoạt động bao gồm quan hệ tình dục, hôn và sinh con. Oxytocin cũng được dùng để kích thích sinh con và giúp các mẹ tiết sữa cho con bú.
Các nghiên cứu trước đó cũng đã chỉ ra rằng những con chuột được bổ sung oxytocin đã ăn ít calo hơn, trong khi những con chuột thiếu oxytocin thường bị béo phì và giảm cân khi nồng độ oxytocin trở lại bình thường.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.