Chữa chứng đầy hơi hiệu quả không cần dùng thuốc

22/07/2016 14:00 GMT+7

Đầy hơi là một tình trạng phổ biến xảy ra ở cả người lớn và trẻ em.

Đầy hơi có thể do táo bón, trào ngược axit, nuốt không khí, ăn quá nhiều, tăng cân, hội chứng ruột kích thích, các bệnh nghiêm trọng như ung thư buồng trứng, bệnh loét dạ dày hoặc suy tụy.
Dưới đây là 5 phương pháp điều trị hiệu quả chứng đầy hơi, theo naturalnews.
Gừng
Theo các chuyên gia, gừng giàu hợp chất cay, bao gồm shogaol và gingerol, hai chất làm giảm những khó chịu ở dạ dày và giảm bớt các cơ ruột. Với khả năng tuyệt vời này, gừng trở thành một thành phần không thể thiếu trong điều trị chứng đầy hơi.
Thêm gừng lát vào một cốc nước nóng. Trộn với một chút mật ong để cải thiện hương vị và tăng cường hiệu quả của gừng. Uống 2-3 lần một ngày cho đến khi tình trạng được cải thiện. Ngoài ra, bạn cũng có thể nhai một lát gừng hoặc ăn 1 muỗng cà phê gừng trước mỗi bữa ăn trong ngày.
Quế
Quế sẽ khiến bạn ngạc nhiên với tác dụng tuyệt vời của nó trong việc điều trị đầy hơi. Bằng cách ức chế sự hình thành khí trong dạ dày, quế rất hiệu quả trong việc điều trị và ngăn ngừa sự tái phát của đầy hơi.
Lấy nửa muỗng cà phê bột quế cho vào một ly sữa. Uống hỗn hợp này nhiều lần trong ngày để giảm các triệu chứng sưng.
Trà hoa cúc
Từ thời xa xưa, hoa cúc đã được sử dụng như một loại thảo dược trong điều trị các bệnh khác nhau bao gồm đầy hơi. Hoa cúc giúp làm dịu dạ dày và giảm chứng ợ nóng nhờ đặc tính chống co thắt và chống viêm.
Đặt một túi trà hoa cúc trong một cốc nước nóng. Thêm một chút mật ong để tách trà thơm hơn. Sử dụng trà này ít nhất 2-3 lần một ngày trước mỗi bữa ăn.

Tỏi
Tỏi có lợi cho dạ dày vì nó giúp điều trị và phòng ngừa các bệnh khác nhau, trong đó có chứng đầy hơi, nhờ tỏi giúp làm giảm khí đường ruột.
Cho tép tỏi vào nước và đun sôi chúng. Thêm một ít hạt thì là và hạt tiêu vào nước này. Lọc lấy nước và uống nhiều lần trong ngày.

Chuối
Chuối là một trong những trái cây tốt nhất không chỉ cho dạ dày mà còn cho sức khỏe tổng thể. Chuối giàu giá trị dinh dưỡng với vitamin, khoáng chất và chất xơ. Vì vậy, bạn không nên bỏ qua loại trái cây ngon này trong danh sách các phương pháp điều trị đầy hơi.
Đơn giản chỉ cần ăn 2-3 chuối một ngày để giảm đầy hơi. Bạn cũng có thể làm sinh tố chuối để đỡ ngán.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.