Chuyện gì sẽ xảy ra khi ngừng ăn rau ?

01/12/2015 07:04 GMT+7

Rau xanh được xếp vào nhóm thực phẩm lành mạnh, được các nhà khoa học khuyến cáo nên ăn mỗi ngày. Nếu không thường xuyên ăn rau, có thể bất lợi cho cơ thể.

Rau xanh được xếp vào nhóm thực phẩm lành mạnh, được các nhà khoa học khuyến cáo nên ăn mỗi ngày. Nếu không thường xuyên ăn rau, có thể bất lợi cho cơ thể.

Ảnh: Shutterstock
Ảnh: Shutterstock
Da tái xám: Theo một nghiên cứu của Trường đại học St.Andrews ở Scotland, những sinh viên không ăn rau xanh hoặc ăn với số lượng rất ít thường có làn da nhợt nhạt.
Tuy nhiên, khi các sinh viên này tăng cường tiêu thụ rau xanh trong khẩu phần ăn mỗi ngày, làn da của họ trông hồng hào và khỏe mạnh hơn. Các nhà nghiên cứu cho biết nước da tái nhợt có thể là do thiếu carotenoids - sắc tố tự nhiên có trong một số loại rau củ.
Huyết áp tăng: Những người ghét ăn rau có nhiều khả năng bị cao huyết áp, theo một nghiên cứu của Trường Imperial College London (Anh), sau khi theo dõi gần 5.000 người từ châu Á, Mỹ và Anh. Nhiều bằng chứng khoa học đã cho thấy một số loại rau củ có tác dụng làm hạ huyết áp một cách tự nhiên, từ đó rất tốt cho sức khỏe tim mạch.
Đói: Thực phẩm kết hợp nhiều chất xơ và nước giúp thúc đẩy cảm giác no, theo nghiên cứu từ Đại học Pennsylvania (Mỹ). Nếu bỏ trái cây và rau xanh ra khỏi chế độ ăn uống, bạn sẽ mất một trong những nguồn tốt nhất của chất xơ, từ đó làm tăng cảm giác đói thường trực.
Chán nản: Phụ nữ ít ăn trái cây và rau quả có nhiều khả năng cảm thấy chán nản và mệt mỏi, theo một nghiên cứu được công bố trên chuyên san Nutrition Journal. Các nhà nghiên cứu phát hiện triệu chứng trầm cảm ít xảy ra ở những người có thói quen ăn rau xanh đều đặn mỗi ngày, bởi trong một số loại rau có những chất có tác dụng làm giảm bớt lo âu, căng thẳng.
Sa sút trí tuệ: Người già ít ăn trái cây và rau xanh có thể bị khiếm khuyết nhận thức nhẹ so với những người ăn đầy đủ, theo một nghiên cứu được công bố trên chuyên san Journal of the Federation of American Societies for Experimental Biology năm 2015. Các nhà nghiên cứu nói rằng việc bảo vệ trí não có khả năng đến từ polyphenol - hợp chất có trong rau xanh đóng vai trò như chất chống ô xy hóa trước tác động của tuổi tác.
Tuổi thọ giảm: Theo phát biểu của các chuyên gia y tế trên trang Msn, những người ít ăn rau xanh có thể tử vong do nhiều nguyên nhân, đặc biệt là bệnh tim so với những người ăn đều đặn. Vì vậy, nên tăng cường bổ sung rau xanh và trái cây vào chế độ ăn uống mỗi ngày để hạ thấp nguy cơ tử vong.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.