Cô bé 7 năm sống không nụ cười nay đã cười được

09/11/2018 10:07 GMT+7

Sống mà không bao giờ cười được? Đó là một cuộc sống thật sự khó khăn. Cô bé 9 tuổi ở Mỹ 7 năm sống một cuộc sống như thế, cô đã tìm được nụ cười sau khi bác sĩ phẫu thuật.

Cô bé 9 tuổi (ở Colorado, Mỹ) đã trải qua gần 7 năm sống một cuộc sống như thế cho đến khi cha mẹ cô đưa bé đến gặp bác sĩ phẫu thuật của Bệnh viện UCHealth Memorial (Mỹ).
Grace Cuellar được chẩn đoán bị ung thư não khi cô bé chỉ mới 2 tuổi rưỡi và đã được phẫu thuật não. Sau một khoảng thời gian ngắn, bé bị đột quỵ, liệt nửa mặt, tay và chân.
Khi gia đình bé chuyển đến một nơi ở mới ở Colorado Springs (Mỹ), ba mẹ cô bé biết thông tin về bác sĩ phẫu thuật của bệnh viện trên. Lập tức, họ mang con gái đến bệnh viện để điều trị, theo NBC News Channel.
Tại bệnh viện, bác sĩ Fred Deleyiannis đã thực hiện một ca phẫu thuật, trong đó bác sĩ đã ghép các cơ, mạch máu, và dây thần kinh lấy từ chân lên và đặt dưới một vùng ở cằm - nơi "chịu trách nhiệm" cho những cử động của cơ mặt.
Sau đó, bác sĩ và các đồng nghiệp nối các mạch máu được ghép này với các mạch máu ở cổ lại với nhau.
Ngoài ra, dây thần kinh được ghép ở cằm cũng được nối với dây thần kinh mặt để có thể làm cho cô bé cười.
Ca phẫu thuật kéo dài 6-8 tiếng đồng hồ được thực hiện thông qua kính hiển vi để kết nối những mạch nhỏ li ti và đặt chúng đúng vị trí.
Bác sĩ Deleyiannis nói với KOAA rằng nếu người nào không thể cười thì người đó mất đi niềm vui và thiếu một cuộc sống hoàn hảo. 
Nhờ vào ca phẫu thuật và vật lý trị liệu, cô bé Cuellar đã lấy lại cảm giác của các cơ trên mặt và quan trọng cô bé đã có thể cười. Hiện tai, cô bé cũng đã cảm nhận được cử động ở các chi và bệnh ung thư đã được chữa khỏi.
Ba mẹ cô bé Cuellar nói với KOAA: “Chúng tôi cầu mong sẽ có một điều kỳ diệu xảy ra cho con gái. Bây giờ, lời cầu mong đã trở thành hiện thực”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.