Cô bé có trái tim nằm ngoài lồng ngực đã xuất viện về nhà

14/02/2019 08:18 GMT+7

Cô bé Vanellope Hope Wilkins (14 tháng tuổi, ở Anh) cuối cùng đã được xuất viện về nhà sau khi sinh ra với một trái tim nằm bên ngoài lồng ngực và điều trị tại bệnh viện từ khi mới sinh ra.

Bé Vanellope bị một dị tật bẩm sinh quá hiếm gặp đến không tin được là có thật: trái tim của cô bé nằm bên ngoài lồng ngực.
Các bác sĩ của Bệnh viện Glenfield (ở Leicester, Anh) cho biết cô bé chỉ có 10% cơ hội sống khi bị dị tật này, theo Fox News.
Ba mẹ bé Vanellope đã biết được tình trạng của cô bé khi siêu âm vào tuần thứ 9 của thai kỳ, theo Nottinghamshire Live.
Dị tật bẩm sinh mà bé Vanellope mắc phải là hội chứng tim lạc chỗ (Ectopia cordis). Hội chứng này được chẩn đoán khi em bé được sinh ra với một phần hoặc cả trái tim nằm bên ngoài lồng ngực.
Thông thường dị tật bẩm sinh này được phân làm bốn loại dựa vào vị trí của trái tim.
Trong trường hợp của bé Vanellope, cả quả tim nằm bên ngoài và đây là dạng phổ biến nhất của dị tật, theo Fox News.
Theo Bệnh viện Nhi Colorado, tỉ lệ mắc hội chứng này trên thế giới là 1/126.000. Nguyên nhân gây nên dị tật này chưa được tìm ra. Hầu hết trẻ sinh ra bị hội chứng này là chết lưu hoặc chết chỉ trong vài ngày đầu tiên sau khi sinh ra.
Bé Vanellope được sinh sớm 1 tháng so với ngày dự sinh. Các bác sĩ phải phẫu thuật để bắt bé và thực hiện tiếp một ca phẫu thuật để điều trị bệnh cho bé chỉ trong một giờ sau khi sinh ra, để đặt quả tim vào lại đúng vị trí trong lồng ngực, theo The Sun.
Sau đó, các bác sĩ sử dụng da dưới tay cô bé để ghép vào lỗ trên lồng ngực.
Trong tháng 5.2018, cô bé được chuyển về một bệnh viện gần gia đình hơn để chăm sóc dễ hơn và đến ngày 7.2.2019, cô bé đã được hoàn toàn xuất viện về nhà. Tuy nhiên, cô bé vẫn phải được đưa đến bệnh viện kiểm tra thường xuyên để theo dõi những biến chứng phát sinh.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.