Cô dâu nhập viện vì... ăn cua và nhảy quá nhiều trong tiệc cưới

13/04/2018 11:45 GMT+7

Cô dâu (32 tuổi, ở Mỹ) đã nhập viện điều trị sau khi ăn uống và nhảy quá nhiều trong tiệc cưới.

Theo Daily Mail ngày 12.4, một cô dâu đã ngã xuống sàn trong khi nhảy rất sôi nổi sau khi đã ăn đồ nướng, rau, cua, bánh ngọt và uống một ly rượu đỏ cùng với rượu cocktail trong tiệc cưới của mình.
Khi thấy cô ngã xuống sàn, những người thân của cô lập tức chạy đến và phát hiện vai, ngực, tay, cổ và mặt đều phát ban giống như triệu chứng của dị ứng. Cổ họng của cô cũng cảm thấy ngứa. Lưỡi bắt đầu sưng lên, làm cô khó thở.
Lập tức, người nhà cô gọi cấp cứu. Trước khi được đến Trung tâm Y tế Quân đội Quốc gia Walter Reed (Mỹ) điều trị, nhân viên cấp cứu chẩn đoán những triệu chứng trên là do sốc phản vệ gây ra và cho uống thuốc. Vài giờ sau khi cô dâu đến bệnh viện, triệu chứng đã giảm và cô xuất viện.
Theo bác sĩ, cô bị dị ứng do sau khi ăn cua và nhảy gây ra. Đây là một loại dị ứng hiếm gặp, xảy ra khi bệnh nhân ăn một thức ăn nào đó mà họ quá nhạy cảm và sau vài giờ họ vận động, dẫn đến sốc phản vệ.
Nếu bệnh nhân ăn loại thực phẩm có thể làm họ dị ứng, nhưng không vận động, thì dị ứng và sốc phản vệ sẽ không xảy ra, theo Daily Mail. Chỉ 1% dân số trên thế giới bị dị ứng hiếm gặp này.
Theo các bác sĩ, trước giờ họ chỉ nghe báo cáo một vài trường hợp tương tự như cô dâu trên. Quy trình chẩn đoán cũng khá phức tạp bởi vì nhiều thực phẩm được chế biến một cách hiện đại có thể gây khó khăn trong việc tìm kiếm thành phần gây nên dị ứng này.
Cô dâu cho biết trước giờ cô chưa bị như thế mặc dù cô vẫn tập thể dục và chạy bộ hằng ngày. Sau sự cố trên, cô đã được cho làm xét nghiệm về những thực phẩm cô đã ăn vào trong tối đó, nhưng kết quả không phát hiện cô bị dị ứng gì cả. Sau vài xét nghiệm khác, nguyên nhân gây nên dị ứng mới được xác nhận. Đó là do cua gây ra và sau đó, cô đã nhảy quá nhiều, dẫn đến những triệu chứng trên.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.