Cứu kịp thời bé trai bị suy hô hấp nặng do đuối nước

11/07/2017 16:17 GMT+7

Bệnh viện Đa khoa Trung ương Quảng Nam vừa cấp cứu thành công một bé trai 10 tuổi, bị suy hô hấp nặng do đuối nước.

Theo thông tin ban đầu, vào ngày 10.7, Bệnh viện Đa khoa Trung ương Quảng Nam (đóng tại H.Núi Thành, Quảng Nam), tiếp nhận bệnh nhân Bùi Trịnh Ngọc Vân (10 tuổi, ở xã Tam Quang, H.Núi Thành), vào cấp cứu trong tình trạng hôn mê, da nhợt nhạt, tím môi do ngạt nước nặng.

Ngay sau đó, các bác sĩ đã đưa vào phòng cấp cứu để sơ cứu bệnh nhân. Sau gần 1 giờ đồng hồ được sơ cứu, hiện bé Vân đã qua cơn nguy kịch, sức khỏe bệnh nhi cải thiện rõ rệt.

Theo người nhà bệnh nhi, bé Vân đi tắm biển cùng gia đình, trong lúc mọi người không để ý bé bị sụp hố sâu, đuối nước, được gia đình phát hiện sau khoảng 3 - 5 phút.

Được biết, đuối nước là tình trạng thiếu ôxy do cơ thể bị chìm trong nước. Khi bị ngạt nước, nạn nhân không thể hô hấp được, vì vậy đòi hỏi việc cấp cứu phải tiến hành rất khẩn trương. Nếu không được cấp cứu kịp thời, trong vòng 4 phút nạn nhân có thể bị tổn thương não, trên 10 phút bệnh nhân có thể tử vong. 

Hiện sức khỏe bé Vân đã bình phục và có thể xuất viện vào ngày mai (12.7).

tin liên quan

Cứu sống hai bệnh nhân bị vỡ u gan
Bằng phương pháp điện quang can thiệp, các bác sĩ ở Bệnh viện Đa khoa Trung ương Quảng Nam, đã cứu sống liên tiếp hai bệnh nhân bị vỡ u gan.

 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.