Cứu sống bé gái sơ sinh bị bỏ rơi nguy kịch

03/07/2014 15:38 GMT+7

(TNO) Ngày 3.7, bác sĩ Lê Đình Nhân, Phó trưởng khoa Hồi sức cấp cứu Bệnh viện đa khoa Đắk Lắk, cho biết vừa tiếp nhận một bé gái sơ sinh khoảng 10 ngày tuổi, nặng 2,9 kg trong tình trạng lừ đừ, hơi thở yếu ớt.

(TNO) Ngày 3.7, bác sĩ Lê Đình Nhân, Phó trưởng khoa Hồi sức cấp cứu Bệnh viện đa khoa Đắk Lắk, cho biết vừa tiếp nhận một bé gái sơ sinh khoảng 10 ngày tuổi, nặng 2,9 kg trong tình trạng lừ đừ, hơi thở yếu ớt.

Trên người bé có nhiều vết côn trùng cắn, phù nề vùng mặt, bụng, chân, riêng bộ phận sinh dục và hai tai của bé bị mưng mủ, có nhiều dòi. Các bác sĩ đã nhanh chóng truyền dịch, bơm sữa vào dạ dày, tiêm thuốc, vệ sinh sát trùng các vết thương lở loét cho bé. Sau khoảng 20 giờ nhập viện, cháu bé đã qua cơn nguy kịch, bú được, khóc to hơn, các vết thương cũng giảm phù nề. "Nếu nhập viện chậm hơn vài giờ, chắc chắn không cứu được", bác sĩ Nhân nói.

Bà Nguyễn Thị Tuyết (56 tuổi, ngụ đường Hùng Vương nối dài, phường Tân Lập, TP.Buôn Ma Thuột), cho biết khoảng 14 giờ ngày 2.7, bà và con gái là chị Trương Thị Mỹ Hạnh (32 tuổi) đang hái măng tre ở cuối khu vườn thì nghe tiếng rên yếu ớt từ một đống lá mỳ.

Lần lượt gỡ đống lá mỳ, mẹ con bà Tuyết thấy một bé gái nằm trên chiếc quần hoa phụ nữ, kiến đen, dòi trắng lúc nhúc. Sau khi báo công an phường, tắm rửa cho bé, mẹ con bà đưa bé đến bệnh viện cấp cứu. Bà Tuyết cho hay: "Gia đình tôi sẽ lo toàn bộ chi phí điều trị cho bé, khi bé xuất viện chúng tôi sẽ đưa về nhà chăm sóc rồi tính sau". Chị Hạnh cho biết gia đình sẽ đặt tên cho bé gái là Thanh Trúc, vì bé được phát hiện dưới bụi tre.

Ngọc Anh

>> Phát hiện bé sơ sinh chết bên đường ray xe lửa
>> Một bé sơ sinh bị bỏ rơi bên đường
>> Người đàn bà và nỗi sợ bé sơ sinh
>> Bé sơ sinh chết sau khi tiêm vắc xin

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.