Đánh giá nguy cơ tại các 'làng ung thư'

28/12/2016 09:01 GMT+7

Ngày 27.12, Bộ Y tế cho biết sẽ lấy mẫu xét nghiệm lại tại 10 làng ở các địa phương: Hà Nội, Hà Nam, Bắc Ninh, Thanh Hóa, Nghệ An, Hà Tĩnh, Quảng Ngãi, Bình Định và Bình Thuận.

Bộ Y tế cũng sẽ lập hội đồng khoa học và mời Bộ TN-MT cùng trao đổi về kết quả điều tra để các thành viên hội đồng đánh giá. Đây là các làng được Trung tâm quy hoạch và điều tra tài nguyên nước quốc gia (Bộ TN-MT) cho rằng có số người mắc ung thư cao do một số yếu tố về môi trường bị ô nhiễm.

tin liên quan

Chỉ đau lưng, đau bụng, khám ra… ung thư
Nhiều trường hợp bệnh nhân đến khám ở vào độ tuổi thanh xuân, sức dài vai rộng, chỉ đau bụng, đau lưng nhưng cuối cùng phát hiện ra… ung thư.

Trước đó, trong các tháng đầu năm nay, sau khi Viện Sức khỏe nghề nghiệp và môi trường, Viện Pasteur Nha Trang, sở y tế và trung tâm y tế dự phòng các tỉnh, điều tra tình hình thực tế và lấy các mẫu nước xét nghiệm cho thấy tỷ lệ mắc ung thư tại 10 “làng ung thư” này không cao hơn so với chung cả nước, các yếu tố nguy cơ trong giới hạn, nguồn nước ăn uống, sinh hoạt của người dân tại các làng này cũng chưa có dấu hiệu bị ô nhiễm bởi tác nhân có nguy cơ gây ung thư; chưa thấy có mối liên quan giữa các trường hợp mắc ung thư và chất lượng nước của người dân tại các làng này.

tin liên quan

Đánh giá chất lượng nước tại 7 'làng ung thư'
Viện Sức khỏe nghề nghiệp và môi trường (NIOEH) - Bộ Y tế cho biết đã hoàn thành việc lấy mẫu xét nghiệm, đánh giá chất lượng nước cho người dân tại 7 làng thuộc khu vực phía bắc mà dư luận cho rằng có nhiều người mắc bệnh ung thư.
 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.