Đau đầu vì ấu trùng sán dây trong não

17/09/2015 11:55 GMT+7

(TNO) Bị đau đầu dữ dội suốt nhiều tháng, một phụ nữ người ở Mỹ quyết định đến khám ở bệnh viện. Các bác sĩ tại đây đã phát hiện trong não nữ bệnh nhân là một túi ấu trùng sán dây.

(TNO) Bị đau đầu dữ dội suốt nhiều tháng, một phụ nữ người ở Mỹ quyết định đến khám ở bệnh viện. Các bác sĩ tại đây đã phát hiện trong não nữ bệnh nhân là một túi ấu trùng sán dây, theo Mirror.

Túi ấu trùng được lấy ra từ não bệnh nhân - Ảnh chụp màn hình Mirror

Cơn đau khiến cô Yadira Rostro hết sức khó chịu. Thậm chí, bệnh tình còn khiến thị lực người phụ nữ 31 tuổi giảm sút.
Cơn đau bắt đầu hành hạ Rostro cách đây khoảng 9 tháng. Do không chịu nổi, cô đã dùng thuốc để chữa trị nhưng tình hình lại càng tồi tệ hơn.
Sau khi biết trong não mình có ấu trùng sán dây, Rostro đã hết sức kinh hoàng. Rostro cho biết rất có thể loại ký sinh trùng này đã xâm nhập vào cơ thể trong thời gian cô đi du lịch đến Mexico cách đây 2 năm, theo Mirror.
Sán dây thường có trong thức ăn bị nhiễm bẩn và chất thải động vật. Tuy nhiên, phần lớn chúng ta không bị ảnh hưởng nặng như Rostro. Sán đã xâm nhập vào máu và đi lên não cô.
Các bác sĩ tại một bệnh viện ở thành phố Dallas, bang Texas, Mỹ đã tiến hành phẫu phuật lấy túi ấu trùng ra khỏi não bệnh nhân hồi đầu tháng 9.2015. “Nhìn nó giống như một mẫu trứng. Bên trong túi ấu trùng là sán con”, bác sĩ phẫu thuật Richard Meyrat cho biết.
Sức khỏe cô Rostro đang dần hồi phục. Tuy nhiên, cô vẫn không dám xem lại những hình ảnh đã ghi từ ca phẫu thuật, theo Mirror.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.